ผกก. สก็อต เดอร์ริกสัน จากหนัง Doctor Strange (2016) ได้โพรเจกต์ใหม่แล้วหลังแยกทางกับมาร์เวลเพราะวิสัยทัศน์ในหนังภาคต่อไม่ตรงกัน ซึ่งผู้เขียนเดาว่าเขาคงอยากทำให้หนักสยองขวัญเกินกว่าที่มาร์เวลต้องการ ถามว่าเฮียแกจริงจังขนาดไหน ดูหนังเก่า ๆ ของแกอย่าง The Exorcism of Emily Rose (2005) กับ Sinister (2012) นี่ต้องบอกว่าหลายฉากเขย่าขวัญสุด ๆ อ่ะ

สก็อต เดอร์ริกสัน

โดยโพรเจกต์ใหม่ที่ว่าคือ งานภาคต่อหนังแฟนตาซีเรื่องดัง Labyrinth เมื่อปี 1986 ซึ่งเป็นผลงานการแสดงนำของ เดวิด โบวี่ กับ เจนนิเฟอร์ คอนเนลลี ในโลกพิศวงแห่งเขาวงกตที่เต็มไปด้วยสัตว์ประหลาดซีจีและหุ่นมือ ซึ่งก็ไม่น่าแปลกใจเพราะเป็นผลงานกำกับหนังเรื่องสุดท้ายของ จิม เฮนสัน บิดาแห่งเหล่า The Muppets ด้วย

เดวิด โบวี่ กับแดนเขาวงกต
เจนนิเฟอร์ คอนเนลลี กับหุ่นชักหุ่นเชิดมากมาย

ก็ไม่รู้ว่าทำไมค่ายไทรสตาร์ที่ถือสิทธิ์ทำหนังเรื่องนี้ถึงตั้งใจให้เป็น หนังภาคต่อ แทนที่จะทำเป็นการ รีบูต/รีเมก เพราะว่ากันตามตรงถึจะเป็นหนังในดวงใจใครหลายคน แต่ก็ห่างจากหนังภาคแรกมานานเกือบ 35 ปีแล้ว เท่าที่นึกออกคืออาจเพื่อใช้มรดกบางอย่างจากตัว เดวิด โบวี่ ผู้ล่วงลับไปแล้วมาเรียกความสนใจได้นั่นล่ะ

ทว่าเอาเข้าจริง ๆ ก็คงต้องรอดูกันต่อไป เพราะโพรเจกต์นี้เป็นที่พูดถึงกันมาหลายปีแล้ว เปลี่ยนหน้าผู้กำกับและทีมงานกันเป็นว่าเล่น ไม่รู้ว่าชื่อของเดอร์ริกสันเองจะอยู่ยาวจนถึงได้สร้างจริงหรือไม่

ภาคแรกปี 1986

อ้างอิง https://comicbook.com/movies/news/labyrinth-2-sequel-scott-derrickson-doctor-strange-director/

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส