การ บูลลี่ หรือถ้าให้พูดแบบเข้าใจง่าย ๆ ก็คือการถูกคนอื่นนำข้อด้อยข้อเสียของตัวเองมาล้อเลียนกันอย่างสนุกปาก เป็นสิ่งที่ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าสังคมเราในปัจจุบันมีคนอยู่ 2 ประเภทจริง ๆ คือคนบูลลี่ กับคนที่ถูกบูลลี่ และ 5 การ์ตูนจาก WEBTOON ที่ผมจะนำมาพูดถึงในวันนี้ก็จะมาเล่นเกี่ยวกับประเด็นนี้เนี่ยแหละ ซึ่งแต่ละเรื่องก็จะเล่าถึงประเด็นการบูลลี่ที่แตกต่างกันออกไป

1.id ของฉันคือดอกไม้พลาสติก

เรื่องราวของการถูกบูลลี่เพราะการศัลยกรรม

สามารถอ่านได้ที่ id ของฉันคือดอกไม้พลาสติก

ปัจจุบันจบแล้ว

เรื่องราวของ คังมีแร หญิงสาวผู้เคยคิดจะจบชีวิตของตัวเองมาแล้วครั้งนึง เหตุก็เพราะเค้าถูกบูลลี่มาทั้งชีวิตเกี่ยวหน้าตาของตัวเอง ถึงแม้เค้าจะพยายามรักษาหุ่นจนผอมหุ่นดีแค่ไหน แต่หน้าตาของเค้าก็ยังคงขี้เหร่อยู่ดี และสิ่งที่เธอต้องการมาตลอดนั่นก็คือการมีแฟนดี ๆ สักคนที่รับตัวตนของเธอได้ทุกอย่าง จนกระทั่งเธอตัดสินใจเก็บเงินไปทำศัลยกรรมมาจนสวย แต่แล้วก็ยังคงไม่พ้นการถูกบูลลี่เพราะไปศัลยกรรมอยู่ดี คนรอบตัวเธอต่างซุบซิบนินทาเธอว่าความสวยของเธอนั้นก็เปรียบเทียบได้ดั่ง “ดอกไม้พลาสติก”

2.LOOKISM

ถูกบูลลี่มาทั้งชีวิตแต่ทุกอย่างก็เปลี่ยนไปเมื่ออยู่ ๆ ก็มีร่างใหม่ที่สุดแสนจะเพอร์เฟกต์

สามารถอ่านได้ที่ LOOKISM

ปัจจุบันมี 292 EP (ยังไม่จบ)

ปาร์คฮยองซอก เด็กอ้วนขี้แพ้บ้านจนทั้งชีวิตของเค้าอยู่เหมือนตายทั้งเป็น ไม่ว่าจะเป็นปัญหาทางบ้านที่ไม่ค่อยมีอันจะกิน อยู่โรงเรียนก็เป็นขี้ข้าที่ต้องคอยทำตามคำสั่งของคนที่แข็งแกร่งกว่า จนสุดท้ายเค้าก็ทนไม่ไหวย้ายโรงเรียนไป แต่สุดท้ายชีวิตเค้าก็ไม่ได้ต่างอะไรไปจากเดิมนั่นก็เป็นเพราะรูปลักษณ์ของเค้าเองนั่นแหละ จนกระทั่งวันนึงก็เกิดเรื่องประหลาดขึ้น เมื่อเค้าตื่นขึ้นมาแล้วพบว่าเค้าได้มีร่างใหม่ที่สุดแสนจะเพอร์เฟกต์เพิ่มขึ้นมาอีกร่างนึง นั่นก็เป็นเหมือนตั๋วที่จะทำให้เค้าได้พบกับโลกใบใหม่ที่ร่างเก่าไม่มีทางที่จะแตะถึง เพียงเพราะแค่หน้าตาต่างกัน

3.ความลับของนางฟ้า

ถูกบูลลี่เพราะหน้าตา เลยต้องแต่งหน้าเพื่อปกปิดข้อด้อยของตัวเอง

สามารถอ่านได้ที่ ความลับของนางฟ้่า

ปัจจุบันมี 109 EP (ยังไม่จบ)

อิมจูกยอง ด้วยความที่ในอดีตเธอเองก็เป็นหนึ่งในผู้หญิงที่เคยถูกบูลลี่มาก่อน นั่นก็เพราะเธอมีหน้าตาที่ไม่สวยเอาซะเลย จนไม่มีเพื่อนในห้องคนไหนอยากจะคบหากับเธอ เธอจึงตัดสินใจที่จะฝึกฝนฝีมือการแต่งหน้าเพื่อที่จะกลบข้อด้อยของตัวเองตรงนี้ แม้หลังจากแต่งหน้าจนสวนราวกับนางฟ้าแค่ไหน แต่ไม่ว่ายังไงปมเรื่องหน้าสดของเธอก็ยังคงฝังอยู่ในใจจนไม่กล้าที่จะเปิดเผยหน้าตาที่แท้จริงของตัวเองให้ใครเห็นแม้แต่แฟนของเธอเองก็ตาม

4. นักสู้ทูบเบอร์

ถูกบูลลี่เพราะเป็นหมาหัวเน่า แต่ตัดสินใจฮึดสู้เพื่อเปลี่ยนแปลงตัวเอง

สามารถอ่านได้ที่ นักสู้ทูบเบอร์

ปัจจุบันมี 28 EP (ยังไม่จบ)

โฮบิน หมาหัวเน่าประจำห้องที่มักจะถูก ปั๊กโก นิวทูบเบอร์ชื่อดังของห้องจับมากลั่นแกล้งโชว์หน้ากล้องเพื่อสร้างคอนเทนต์อยู่เป็นประจำ จนกระทั่งวันนึงได้เกิดเหตุการณ์ราวกับปาฏิหาริย์ที่จะเปลี่ยนชีวิตของเค้าไปตลอดกาล เมื่อเค้าไปทะเลาะกับ ขี้ข้า อดีตตากล้องของปั๊กโกแล้วถ่ายไลฟ์สดเอาไว้แบบไม่ได้ตั้งใจ คลิปนั้นทำให้ตัวของเค้าดังระเบิดด้วยยอดวิวที่มากกว่า 10ล้านวิว และได้เงินมากถึง 10 ล้านวอน เค้าจึงตัดสินใจเปลี่ยนแปลงชีวิตของตัวเองด้วยการเป็น นิวทูปเบอร์ ซะเลย และคอนเทนต์ประจำช่องนั่นก็คือการต่อสู้และโจมตีพวกนักเลง

5.เด็กห้องนี้มีแปลก

ถูกบูลลี่เพราะมีร่างกายผิดแปลกไปจากคนอื่น

สามารถอ่านได้ที่ เด็กห้องนี้มีแปลก

ปัจจุบันมี 288 EP 5 SS (ยังไม่จบ)

ดองวอน คัม เด็กหนุ่มที่เกิดมาพร้อมขนาดหัวที่ใหญ่กว่าคนทั่วไปมากกว่า 10 เท่า เค้าต้องใช้ชีวิตโดยถูกมองว่าตัวเองเป็นตัวประหลาดจากสายตาของคนรอบข้างอยู่เสมอ ทำให้วันๆ เค้าไม่ทำอะไรเลยนอกจากเก็บตัวอยู่แต่ในห้อง แม่ของดองวอนทนไม่ไหวที่ต้องเห็นลูกตัวเองเป็นแบบนี้จึงพาเค้าย้ายไปเรียนโรงเรียนแห่งอื่น แต่ทว่าโรงเรียนแห่งนี้มีห้องสำหรับเด็กพิเศษที่เป็นเหมือนกับเค้าอยู่ ไม่ว่าจะมีคนที่แขนยาวอย่างกับลูฟี่ คนที่มี 6 แขน คนตัวเล็กเท่าลูกหมาชิวาว่า และอื่น ๆ อีกเพียบ ซึ่งแต่ละคนก็เคยถูกบูลลี่และมีสตอรี่ที่แตกต่างกันออกไป

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส