Bruce Campbell (บรูซ แคมป์เบล) นักแสดงรุ่นใหญ่ที่เป็นผู้ร่วมพัฒนาและรับบท Ash Williams พระเอกในแฟรนไชส์ภาพยนตร์สยองขวัญสุดคัลท์อย่าง Evil Dead (หรือชื่อไทยว่า “ผีอมตะ”) ได้ให้สัมภาษณ์กับนิตยสาร Empire เกี่ยวกับโพรเจกต์ Evil Dead ภาค 4 ที่จะไม่มีตัวละคร Ash ปรากฏตัวอีกต่อไป

Ash vs Evil Dead
Bruce Campbell (บรูซ แคมป์เบล) ในซีรีส์ Ash vs Evil Dead

Bruce Campbell ได้กล่าวว่า เขากับ Sam Raimi (แซม ไรมี) ผู้กำกับ Evil Dead ทั้ง 3 ภาค ได้พัฒนาโพรเจกต์ดังกล่าวร่วมกับ Lee Cronin (ลี ครอนิน) ผู้กำกับ The Hole In The Ground (2019) โดยจะมีตัวละครนำเป็นผู้หญิง (เช่นเดียวกับเวอร์ชันรีบูตเมื่อปี 2013) และจะเป็นการสร้างเส้นเรื่องของตนเองโดยไม่จำเป็นต้องสานต่อเนื้อเรื่องจากภาคก่อน ๆ

“ในการเดินหน้าโพรเจกต์นี้ ภาพยนตร์จะต้องยืนหยัดได้ด้วยตนเอง ซึ่งเป็นสิ่งที่ดี และคุณอาจได้เห็นฮีโรที่แตกต่างออกไป เราต้องการให้ซีรีส์นี้เป็นปัจจุบันที่สุด โดยให้ฮีโรของเรานั้นเป็นเพียงแค่คนธรรมดา และนั่นคือสิ่งที่เราจะเดินหน้าสร้างต่อไป”

นอกจากนี้ Bruce Campbell ยังได้เปิดเผยว่า Evil Dead ภาคที่ 4 นี้ จะมีชื่อว่า Evil Dead Now ซึ่ง Sam Raimi ได้มอบหมายให้ Lee Cronin เป็นผู้กำกับ

Ash vs Evil Dead
ซีรีส์ Ash vs Evil Dead

Bruce Campbell ได้รับบท Ash Williams ครั้งแรกใน The Evil Dead (1981) ซึ่งเป็นภาพยนตร์สยองขวัญของผู้กำกับ Sam Raimi ที่แหกทุกกฏเกณฑ์ (ด้วยทุนสร้างเพียงหยิบมือ) และกลายเป็นภาพยนตร์คัลต์สยองขวัญระดับตำนานในเวลาต่อมา จากนั้นก็ได้มีการสร้างภาคต่อที่ทุนสร้างสูงขึ้น นั่นคือ Evil Dead 2 (1987) และ Army of Darkness (1992) แต่ไม่ได้ร่วมปรากฏตัวในเวอร์ชันรีบูตเมื่อปี 2013 แต่อย่างใด

จากนั้น ตัวละคร Ash ได้ปรากฏตัวในซีรีส์ Ash vs Evil Dead (2015-2018) ทางช่อง Starz ซึ่งสานต่อเรื่องราวจากภาพยนตร์

การที่ Bruce Campbell และ Sam Raimi ได้ตัดสินใจสร้างเส้นเรื่องใหม่ให้กับ Evil Dead ภาคที่ 4 นั้น เป็นการเปิดโอกาสให้ผู้กำกับรุ่นใหม่สามารถนำสไตล์ของตนเองมาสร้างสรรค์โลกของ Evil Dead ที่ Sam Raimi วางรากฐานเอาไว้ ให้กว้างไกลขึ้นได้ และอาจนำบรรยากาศจากภาพยนตร์ต้นฉบับที่แฟน ๆ ชื่นชอบ กลับมาอีกครั้งด้วย

Army of Darkness
Army of Darkness (1992)

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส