Apple ได้ประกาศว่า “Greyhound” ภาพยนตร์สงครามโลกครั้งที่ 2 ซึ่งนำแสดงและเขียนบทโดย Tom Hanks (ทอม แฮงค์ส) จะฉายผ่านบริการสตรีมมิง Apple TV+ ในวันที่ 10 กรกฎาคม 2020 นี้

Apple ได้ซื้อลิขสิทธิ์ในการฉายภาพยนตร์ Greyhound ซึ่งเป็นผลงานการสร้างของ Playtone Production มาจาก Sony Pictures และ Stage Six Films เนื่องจากเกิดวิกฤติ COVID-19 ที่ส่งผลทำให้โรงภาพยนตร์ต้องหยุดให้บริการชั่วคราว และภาพนตร์ฟอร์มยักษ์หลายเรื่องจำเป็นต้องเลื่อนกำหนดการฉายไป

Greyhound ได้รับการดัดแปลงจากนวนิยาย The Good Shepherd เมื่อปี 1955 ของ C.S. Forester (ซี. เอส. ฟอเรสเตอร์) และได้รับแรงบันดาลใจมาจากเรื่องจริงของเหตุการณ์ Battle of the Atlantic (ยุทธการแห่งแอตแลนติก) นำแสดงโดย Tom Hanks ในบทผู้บัญชาการ Ernest Krause (เออร์เนสต์ เคราส์) ที่นำทัพกองเรือสหรัฐฯ เป็นครั้งแรก ในการปกป้องขบวนเรือขนสิ้นค้าจากฝูงเรือดำน้ำของนาซี เมื่อปี 1942 ซึ่งเป็นช่วงต้นของสงครามโลกครั้งที่ 2

Greyhound
Greyhound

Greyhound เป็นผลงานการอำนวยการสร้างของ Gary Goetzman (แกรี โกตซ์แมน) ซึ่งมีผลงานที่ประสบความสำเร็จอย่าง Mama Mia! (2008) อีกทั้งยังเคยร่วมงานกับ Tom Hanks มาแล้วหลายครั้งจาก Philadelphia (1993), My Big Fat Greek Wedding (2002), มินิซีรีส์ Band of Brothers (2001) ร่วมกับ Steven Spielberg (สตีเวน สปีลเบิร์ก), The Polar Express (2004) และ Charlie Wilson’s War (2007) อีกทั้งยังได้ประกาศงานสร้างมินิซีรีส์ Master of the Air ร่วมกับ Steven Spielberg และ Tom Hanks ซึ่งจะฉายทาง Apple TV+ ด้วย

Greyhound

ข้อมูลอ้างอิง : iclarified

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส