แล้วก็ไม่สามารถยืนหยัดกำหนดฉายเดิมได้ สำหรับ Tenet และ Wonder Woman 1984 ที่เป็นหนังฉายในช่วงเทศกาลซัมเมอร์ของสหรัฐฯ ประจำปีนี้ ซึ่งเป็นช่วงที่หนังฟอร์มยักษ์ออกฉายมากที่สุด แต่ทั้งเรื่องแรกไม่ได้ขยับออกไปไกลมากนัก เพียง 2 สัปดาห์และยังอยู่ในเดือนกรกฎาคม นั่นคือ 31 กรกฎาคม ตามความตั้งใจของผู้กำกับ Christopher Nolan ที่จะฉายหนังในเดือนเกิดตัวเอง (เขาเกิด 30 กรกฎาคม) ส่วนในกำหนดฉายเดิม 17 กรกฎาคมนั้น จะนำ Inception (2010) หนังเก่าของ Nolan มาฉายแทน

ส่วน Wonder Woman 1984 จะเลื่อนฉายออกไป 2 เดือน จากกำหนดเดิม 14 สิงหาคม เลื่อนฉายเป็น 2 ตุลาคม ซึ่งเป็นการเลื่อนฉายครั้งที่ 2 ของเรื่องนี้จากตอนแรกวางกำหนดฉายไว้ในเดือนมิถุนายน ทำให้การเลื่อนครั้งนี้ Wonder Woman 1984 จะได้ฉายในเดือนเดียวกันกับฮีโรหญิงอีกคนจากค่ายมาร์เวล/ดิสนีย์ Black Widow นอกจากนั้น Mulan หนังฮีโรประวัติศาสตร์เนื้อหาจีน จะกลายเป็นหนังฟอร์มยักษ์เรื่องแรกที่ได้ฉายในสหรัฐฯ วันที่ 24 กรกฎาคมนี้ ถ้าไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงอีก

ส่วนเรื่องอื่น ๆ อีก 4 เรื่องที่เลื่อนฉายกันไปยาว ๆ ก็ไล่ตั้งแต่ Godzilla vs Kong จากเดิมฉาย 20 พฤศจิกายน ปีนี้ เลื่อนไปฉาย 21 พฤษภาคมปีหน้า, Tom and Jerry จากเดิมฉาย 23 ธันวาคมปีนี้ เลื่อนไปฉาย 5 มีนาคมปีหน้า และ The Matrix 4 จากเดิมฉาย 21 พฤษภาคมปีหน้า เลื่อนกันยาว ๆ ไปฉาย 1 เมษายน 2022 หรือเกือบหนึ่งปีเต็ม ส่วนอีกเรื่องนึงอย่าง Witches จากเดิมจะฉาย 9 ตุลาคมปีนี้ เลื่อนฉายไปไม่มีกำหนด

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส