เรารู้นะว่ายังมีอีกหลายคนที่วนอยู่ในกูซูแบบไม่เห็นทางออก (ถึงเห็นก็ไม่ออกกันซะดื้อ ๆ ) ปรมาจารย์ลัทธิมาร หรือ เฉินฉิงลิ่ง 陈情令 ที่นำแสดงโดย เซียวจ้าน(Xiāo Zhàn 肖战) สมาชิกไอดอลชายวง X NINE และหวังอี้ปั๋ว (Wáng yībó 王一博)อดีตสมาชิกวงบอยแบนด์เกาหลี UNIQ

เป็นซีรีส์ที่ยังคงมีการพูดถึงอยู่ทุกวันนี้อย่างต่อเนื่องไม่มีหยุด ไม่ว่าจะเป็นการพูดถึงในทวิตเตอร์ที่แฮชแท็ก #ปรมาจารย์ลัทธิมาร ยังคงอัปเดตกันแบบวันต่อวัน เรียกได้ว่าส่งความคิดถึงกันอย่างไม่หยุดหย่อน เข้า ๆ ออก ๆ กูซู , เมืองอี้ , จินหลินไถ , กันคึกคัก

หลักฐานมันฟ้อง

ซึ่งในวันที่ 27 มิุถนายนนี้ จะถึงวันครบรอบ 1 ปีของซีรีส์เรื่องนี้กันแล้ว ทางบ้านแฟนไซต์จีน 无尽夏•博君一肖 ก็มีโพรเจกต์ขึ้นป้ายเพื่อเฉลิมฉลองใน 4 ประเทศที่ซีรีส์เรื่องนี้ออกอากาศ คือ จีน เกาหลีใต้ ไทยและญี่ปุ่น เอ๊ะ!! หรือว่าจริง ๆ แล้วนี่อาจจะเป็นตาข่ายดักเซียนที่ดึงเอาแฟนคลับทั่วประเทศมากองรวมกันก็เป็นได้

ในประเทศจีนจะมีการขึ้นป้ายที่ Suzhou Twin Towers ที่ประเทศเกาหลีใต้ จะขึ้นจอใหญ่ของอาคาร YOUNG PLAZA ที่มยองดง (Myeong-dong) ย่านช็อปปิ้งที่คักคักที่สุดของกรุงโซล ส่วนที่ประเทศญี่ปุ่นทางบ้านแฟนไซต์จีนที่จัดโพรเจกต์นี้ขึ้นมาเขาได้ถอนประกาศนี้ออกไปก่อนนะคะ ด้วยเหตุผลบางประการแฟน ๆ ในประเทศญี่ปุ่นก็ต้องตามข่าวกันเอาเองแล้วละว่าจะเกิดขึ้นที่ย่านไหนกันแน่

สถานที่ขึ้นป้ายที่กำลังจะเกิดขึ้น จีน-เกาหลีใต้-ไทย

สำหรับประเทศไทยจะมีการขึ้นจอ LCD บริเวณสถานีรถไฟฟ้า BTS จำนวน 4 จอนะคะ ก็แถว ๆ ที่ผู้คนบางเบาที่สุดในกรุงเทพฯนี่แหละ (หยอก ๆ ) สถานีสยาม 2 จอ, สถานีสนามกีฬาแห่งชาติ 1 จอ, สถานีอโศก 1 จอ ก็คาดว่าจะสลับกันไปกับโฆษณาต่าง ๆ ของบ้านเรานั่นแหละ เพราะเขาไม่ได้บอกเวลาของประเทศเราไว้เลย งานนี้ต้องอาศัยจังหวะและเวลากันล้วน ๆ ใครที่เดินทางในช่วงนั้นก็อาจจะพบกับจังหวะเหมาะ มีเว่ยอิงและหลานจ้านมาทักทายก็เป็นได้

ยินดีต้อนรับกลับกูซู (ที่ไม่มีทางออก) กันอีกครั้งจ้ะ

อ้างอิงแหล่งที่มา

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส