ปีที่ผ่านมาอาจไม่ใช่ปีที่สวยหรูนักสำหรับนักแสดงสาว Kristen Stewart ที่เคยโด่งดังสุด ๆ จากแฟรนไชส์หนังแวมไพร์ Twilight (2008-2012) เพราะหนังรีเมกที่กะจะเปิดแฟรนไชส์ใหม่อีกครั้งของ Charlie’s Angels (2019) กลายเป็นหนังเจ๊งยับเรื่องหนึ่งแห่งปี Seberg (2019) ที่หวังให้เป็นหนังที่จะส่งชื่อเธอเข้าชิงรางวัลก็เงียบกริบ และหนังไซไฟแอ็กชันต้นปีอย่าง Underwater (2020) ก็ไม่ได้รับการต้อนรับจากนักวิจารณ์และเหล่าคนดู แต่ผลงานใหม่ล่าสุดนี้อาจจะกู้ชื่อเธอกลับมาให้โด่งดังอีกครั้ง

Kristen Stewart ในหนังแป้กแห่งปี 2019 Charlie’s Angels
Kristen Stewart ในบทที่โด่งดังที่สุดของเธอ ใน The Twilight Saga: Breaking Dawn – Part 2 (2012)

มีรายงานว่า Stewart เตรียมจะมารับบทนำเป็นเจ้าหญิง Diana แห่งเวลส์ บุคคลในราชวงศ์อังกฤษที่มีชื่อเสียงมากที่สุดคนหนึ่ง พระองค์เป็นอดีตพระชายาของเจ้าฟ้าชาย Charles รัชทายาทลำดับที่ 1 ของราชวงศ์อังกฤษและเป็นพระมารดาของเจ้าชาย William และเจ้าชาย Harry โดยสิ้นพระชมป์เมื่อ 31 สิงหาคม ปี 1997 จากอุบัติเหตุทางรถยนต์ที่อุโมงค์ลอดใต้สะพานปองต์เดอลัลมา ในกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส หลังจากที่พระองค์และ Dolder Al Fayed มหาเศรษบี เพื่อนชายคนสนิทขับรถหนีจากกลุ่มนักข่าวปาปาราซซี

หนังเรื่องใหม่นี้จะใช้ชื่อว่า Spencer ซึ่งเป็นนามสกุลเดิมของเจ้าหญิง Diana ก่อนอภิเษกสมรส โดยหนังจะโฟกัสเรื่องราวไปที่สุดช่วงสุดท้ายก่อนที่พระองค์จะตัดสินใจแยกทางกับเจ้าฟ้าชาย Charles ในปี 1992 และประกาศข่าวการหย่าร้างกันเมื่อปี 1995 จบชีวิตการสมรสที่โด่งดังไปทั่วโลกตั้งแต่ปี 1981 ซึ่งหมายความว่า หนังจะไม่ได้เล่าเรื่องราวตลอดทั้งชีวิตของเจ้าหญิง เหมือนหนัง Diana (2013) ที่ Naomi Watts เคยนำแสดงเอาไว้

ความน่าสนใจของโพรเจกต์ Spencer อยู่ที่การได้ผู้กำกับ Pablo Larrain ที่เคยทำหนังชีวประวัติ Jackie (2016) สตรีหมายเลข 1 ของประธานาธิบดี John F. Kennedy ในช่วงเวลาที่ถูกลอบสังหารได้อย่างสมจริง นำแสดงโดย Natalie Portman และเธอก็ได้เข้าชิงออสการ์นำหญิงจากบทนั้นด้วย นอกจากนี้ หนังยังจะเขียนบทโดย Steven Knight มือเขียนบทซีรีส์พีเรียด Peaky Blinders มาเขียนบทให้ด้วย

หนังจะเริ่มถ่ายทำช่วงต้นปี 2021 และยังไม่มีกำหนดฉายในตอนนี้

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส