Netflix ได้ปล่อยตัวอย่างใหม่ของซีรีส์ “Cursed” ที่จะบอกเล่าเรื่องราวของอาร์เธอร์และดาบศักดิ์สิทธิ์ในเวอร์ชันที่ต่างออกไป โดยเป็นเรื่องราวของสาวน้อย นิมีแอ (รับบทโดย Katherine Langford: แคทเธอรีน แลงฟอร์ด) ที่ต้องทำภารกิจกับนักรบรับจ้างหนุ่ม นามว่า อาร์เธอร์ ในการส่งมอบดาบโบราณให้แก่เมอร์ลิน

Cursed เป็นผลงานการสร้างของ Frank Miller (แฟรงก์ มิลเลอร์) ผู้เป็นเจ้าของผลงานคอมิก 300 และ Sin City ที่ถูกนำมาดัดแปลงเป็นภาพยนตร์จนโด่งดัง รวมถึงคอมิก The Dark Knight Returns ที่ได้รับการยกย่องมาเป็นหนึ่งในการปะทะกันระหว่าง Batman และ Superman ที่ดีที่สุด ร่วมกับ Tom Wheeler (ทอม วีเลอร์) ที่มีผลงานสร้างซีรีส์มากมาย รวมถึงเขียนบท Dora and the Lost City of Gold (2019)

นอกจากนี้ Frank Miller และ Tom Wheeler ยังได้เป็นนั่นแท่นเป็นผู้เขียนบทด้วย โดยดัดแปลงจากนิยายภาพในชื่อเดียวกันของพวกเขาเอง ซึ่งได้รับการตีพิมพ์ครั้งแรกเมื่อ 1 ตุลาคม 2019 ที่ผ่านมา

ในส่วนของนักแสดงนั้น เราจะได้เห็นสาวน้อย Katherine Langford (แคทเธอรีน แลงฟอร์ด) ในบทตัวละครหลักอย่าง นิมีแอ สาวน้อยในทะเลสาบ ผู้ซึ่งเป็นฮีโรตัวจริงที่อยู่เบื้องหลังตำนานกษัตริย์อาเธอร์ กับดาบเอกซ์คาลิเบอร์

Katherine Langford นั้น โด่งดังจากบท Hannah Beker ในซีรีส์ 13 Reasons Why ที่สะเทือนใจผู้ชมทั่วโลก, บทลูกสาวของ Tony Stark ใน Avengers: Endgame (2019) ที่ถูกตัดออกไป และบทสมทบที่น่าประทับใจใน Knives Out (2019)

Cursed หรือในชื่อไทยว่า “มนตราต้องสาป” มีกำหนดฉายทาง Netflix ในวันที่ 17 กรกฎาคม 2020 นี้

Cursed

ข้อมูลอ้างอิง : IMDB

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส