หลังจากไม่กี่สัปดาห์ก่อน มีข่าวว่า Jurassic World: Dominion กำลังจะกลับมาถ่ายทำที่ลอนดอน ประเทศอังกฤษ วันที่ 6 กรกฎาคมนี้ และค่าย Universal ต้องทุ่มงบอีกราว 5 ล้านเหรียญ เพื่อให้กองถ่ายปลอดภัยมากพอจะกลับมาถ่ายทำได้ทันออกฉาย 11 มิถุนายน 2021 ผู้กำกับ Colin Trevorrow ก็มีความคืบหน้าของงานใหม่เป็นหนังไซไฟทริลเลอร์ฟอร์มยักษ์อีกหนึ่งเรื่อง เกี่ยวกับอารยธรรมโบราณที่หายสาบสูญอย่าง Atlantis โดยจะทำให้กับค่าย Universal บ้านเก่า

ผู้กำกับ Colin Trevorrow
Colin Trevorrow ในกองถ่าย Jurassic World (2015)
Colin Trevorrow ในกองถ่าย Jurassic World (2015)

เมืองแอตแลนทิส เป็นเมืองในตำนานลี้ลับของอารธยธรรมโบราณที่หายสาบสูญไป มีความเชื่อกันว่า อารยธรรมแห่งนี้เป็นอารยธรรมที่เจริญเกือบเทียบเท่าโลกในยุคปัจจุบัน ตั้งอยู่ในมหาสมุทรอินเดีย ระหว่างทวีปแอฟริกา เอเชียใต้ และโอเชียเนีย ต่อมาได้เกิดเหตุลึกลับทำลายอารธยธรรมนี้จนสูญสิ้น ที่อาจเกิดเพราะภูเขาไฟระเบิดหรือคลื่นยักษ์สึนามิ ร้ายแรงระดับกวาดล้างเมืองหายไปหมด ไม่เหลือหลักฐานการมีอยู่จนถึงปัจจุบัน

The lost city of Atlantis found, allegedly [FULL DOCUMENTARY]
ภาพวาดจำลองของอารยธรรมโบราณแอตแลนทิส

โพรเจกต์นี้เป็นหนังในฝันของ Treverrow ที่พัฒนามาตั้งแต่ปี 2018 ตามสไตล์ของเขาที่จะเขียนบทของหนังที่จะกำกับเองเสมอ ในเรื่องนี้เขาร่วมพัฒนาบทมากับ Matt Charman ที่เคยมีผลงานอย่าง Bridge of Spies (2017) และล่าสุดเขาก็ยังได้ Dante Harper มือเขียนบทหนังใหม่เรื่อง Forever จาก Gareth Edward จาก Godzilla (2014) อย่างไรก็ตามค่าย Disney ก็เคยมีข่าวลือร่ำ ๆ ว่า จะเอาหนังการ์ตูน 2D เรื่อง Atlantis: The Lost Empire (2001) กลับมาทำเป็นเวอร์ชัน Live Action ด้วยแต่ยังไม่มีการยืนยันออกมา

https://www.youtube.com/watch?v=_6ksMskcKeI

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส