ข่าวนี้ได้รับการเปิดเผยจาก จอช มาเลอร์แมน เจ้าของนิยายต้นฉบับเอง ว่าขณะนี้เขาเขียนนิยายภาค 2 เสร็จแล้ว หนังสือจะเริ่มวางแผงภายในวันที่ 21 ก.ค. นี้แล้ว ซึ่งหนังภาค 2 ก็อยู่ในขั้นตอนเตรียมงานสร้างแล้วด้วย นิยายภาค 2 นี้ใช้ชื่อเรื่องว่า Malorie ตามชื่อตัวละครหลักของเรื่อง ที่ในหนังรับทโดย แซนดรา บูลล็อก ในช่วงที่จอชโปรโมตนิยายภาคต่อนี้ นักข่าวก็ได้ถามถึงความคืบหน้าของหนังภาค 2 ด้วย จอชบอกว่าเขาไม่สามารถเปิดเผยอะไรได้มากเกี่ยวกับโพรเจกต์หนังภาคต่อ แต่อย่างไรก็ตามเขาสามารถยืนยันได้ว่า มีการเตรียมงานสร้างกันแล้ว

“ผมพูดอะไรมากไม่ได้นะครับ แต่ผมสามารถบอกได้ว่าเราอยู่ในขั้นตอนเตรียมงานสร้างแล้ว บางครั้งมันก็ดูแปลก ๆ นะ การทำงานที่ต้องเป็นความลับเนี่ย แต่ผมก็ร่วมด้วยไปแล้ว”

จอช มาเลอร์แมน ผู้เขียนนิยายต้นฉบับ

Bird Box ภาคแรกนับว่าเป็นหนังที่ Netflix สร้างเองแล้วประสบความสำเร็จอย่างสูง มีผู้ชมมากถึง 26 ล้านวิวภายในสัปดาห์แรก นับได้ว่าเป็นผลงานที่ประสบความสำเร็จเรื่องหนึ่งที่เป็นผลงานสร้างของ Netflix ตอนที่หนังออกมาใหม่ ๆ ก็ค่อนข้างเป็นกระแสดราม่ากันอยู่พักใหญ่ เพราะผู้ชมดันสร้างกระแส Bird Box challenge สวมผ้าปิดตาแล้วเดินออกจากบ้านกัน รวมถึงการใช้ภาพจริงจากข่าวอุบัติเหตุรถไฟชน ซึ่งทีมงานต้องรีบตัดออกไปภายหลังเกิดกระแสโจมตี

หน้าปกนิยาย Malorie

นักข่าวถามอีกว่า การที่จอช มาเลอร์แมน เขียนนิยายภาคต่อออกมานั้น เพราะว่าหนังประสบความสำเร็จใช่หรือไม่ ซึ่งจอชปฏิเสธในข้อนี้ว่าหนังไม่ใช่แรงจูงใจให้เขาเขียนนิยายภาคต่อ แต่ยอมรับว่าขณะที่เขาเขียนภาคต่อนี้ เขามีภาพของแซนดร้า บูลล็อก อยู่ในหัวแล้ว

“ผมใช้เวลาในการเขียนพอ ๆ กับภาคแรก แต่รอบนี้ผมเริ่มกังวลล่ะว่า แซนดร้า บูลล็อก จะกลับมารับบท มาลอรี หรือไม่ พอผมเริ่มเขียนนิยายภาคต่อนี้ ผมเริ่มมีจินตนาการภาพตอนเป็นหนังแล้ว เพราะเมื่อนิยายภาคแรกถูกสร้างเป็นหนังไปแล้ว ผมก็เลยมีจินตนการภาคต่อตอนเป็นหนังไปด้วย ความรู้สึกรวม ๆ มันเหมือนกับตอนที่เขียนภาคแรก ต่างกันที่ว่าตอนที่เขียนภาคแรกนั้นผมยังไม่มีภาพของแซนดร้า บูลล็อก อยู่ในหัวเลย”

Reborn โพรเจกต์ต่อไปของ Netflix ที่ดัดแปลงมาจากการ์ตูนของ มาร์ก มิลลาร์

สิ่งสำคัญที่สุดในการสร้าง Bird Box 2 คือผู้สร้างจำเป็นต้องได้ตัว แซนดร้า บูลล็อก กลับมารับบทนำ แต่เท่าที่ดูแล้วก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไรในเรื่องนี้ เพราะแซนดร้าเองก็คอยที่จะกลับมาร่วมงานภาคต่ออยู่แล้ว แล้วที่สำคัญตัวเธอเองก็ค่อนข้างมีสัมพันธ์อันดีกับ Netflix ด้วย เพราะนอกเหนือจาก Bird Box แล้ว เธอก็ยังได้รับบทนำใน Reborn หนังที่ดัดแปลงจากคอมิกของ มาร์ก มิลลาร์

ตอนนี้ก็เชื่อว่ามีแฟน ๆ ของนิยายภาคแรกและหนังภาคแรกที่ใจจดใจจ่อรอกำหนดวางแผงของ Malorie กันอยู่จำนวนมาก เมื่อนิยายวางแผงแล้วเราน่าจะได้เห็นทิศทางของหนังภาค 2 ชัดเจนมากขึ้น แต่ในระหว่างนี้ จอช มาเลอร์แมน ก็เปรย ๆ มาบ้างแล้วว่าในนิยายภาคต่อนั้น เขาได้เปิดเผยความลับบางอย่างเกี่ยวกับตัวละครนำ และความลับของอสุรกายด้วย กว่าเราจะได้ดูหนังกันนั้น คาดว่าเร็วสุดก็น่าจะปลายปี 2021 หรือต้นปี 2022 นู่นเลย

อ้างอิง