สำหรับใครที่คิดถึงหนังสยองขวัญของ Blumhouse Production เจ้าของผลงานสุดฮิตอย่าง Get Out (2017) แฟรนไชส์ The Purge และหนังสยองขวัญที่ทำกำไรได้ดีก่อนโควิดจะมาอย่าง The Invisible Man (2020) ในปีนี้ทีมสร้างหนังสยองขวัญทีมนี้ก็จะมีผลงานอีกถึง 3 เรื่อง โดยหนึ่งในนั้นคือ The Hunt ที่เดิมมีกำหนดฉายในสหรัฐฯ ตั้งแต่เดือนมีนาคมที่ผ่านมา และ UIP ได้นำเข้ามาฉายบ้านเราช่วงเดือนหน้านี้

หนังเป็นเรื่องราวของ Athena นักธุรกิจสาวสุดโหดที่จับชาวบ้านมาให้มหาเศรษฐีออกล่าเป็นเกมกีฬา (เรื่องราวคล้าย ๆ ใน The Purge: Anarchy (2014)) แต่สิ่งที่ตัวละครผู้จัดการล่าคาดไม่ถึงก็คือ หนึ่งในคนแปลกหน้าที่ถูกจับมาปล่อยให้กลายเป็นเป้าในการล่าครั้งนี้ มีนางเอกที่ชื่อ “Crystal” ผู้เชี่ยวชาญด้านการเอาตัวรอดและเป็นมือโปรในการต่อสู้หลากหลายรูปแบบ มหกรรมการล้างแค้นเอาคืนจึงเริ่มต้นขึ้น เธอตามล่าคนที่มาล่าพวกเธอทีละคน จนไปถึงตัวบอสใหญ่ตัวแม่อย่าง Athena

Hilary Swank and Betty Gilpin in The Hunt (2020)

The Hunt ได้นักแสดงสาวที่เป็นความหวังใหม่ของวงการอย่าง Betty Gilpin จากซีรีส์ Glow และผ่านงานภาพยนตร์มาบ้างอย่าง A Dog’s Journey (2019) และ The Grudge (2020) โดยเธอมารับบท Crystal เพื่อปะทะกับนักแสดงหญิงตัวแม่เจ้าของรางวัลออสการ์อย่าง Hilary Swank (Million Dollar Baby) สมทบด้วย Emma Roberts (We’re the Millers), Ethan Suplee (American History X) และ Ike Barinholtz (Suicide Squad)

Hilary Swank, Vince Pisani, Teri Wyble, and Hannah Alline in The Hunt (2020)
Ike Barinholtz, Wayne Duvall, Emma Roberts, Justin Hartley, and Kate Nowlin in The Hunt (2020)

หนังน่าจะเป็นความยอดเยี่ยมที่ประสบความสำเร็จได้ในระดับนึง จากการที่ได้มือเขียนบทขั้นเทพอย่าง Damon Lindelof ผู้เคยเขียนบทหนังอย่าง Star Trek Into Darkness (2013), World War Z (2013) และซีรีส์ในตำนานอย่าง Lost, The Leftovers และล่าสุด Watchmen โดยเขาเขียนบทร่วมกับ Nick Cuse ที่เขียนบทในซีรีส์เรื่องที่ว่ามาด้วยกันตลอดช่วงหลัง ส่วนงานกำกับนั้นก็เป็นของ Craig Zobel จากหนังไซไฟดราม่าที่ได้รับคำชมอย่าง Z for Zachariah (2015)

กำหนดฉายโรงในบ้านเรา 27 สิงหาคมนี้

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส