หนังสยองขวัญมนุษย์กลายพันธุ์ที่จะเป็นเรื่องสุดท้ายภายในการสร้างของ Fox ที่ย้ายสิทธิ์มาอยู่ Disney แล้วในวันนี้อย่าง The New Mutants เรื่องราวของกลุ่มเด็กกลายพันธุ์ซึ่งถูกส่งไปโรงพยาบาลแห่งหนึ่งเพื่อตรวจสอบความผิดปกติทางจิตเวช แต่เมื่อเหตุการณ์แปลก ๆ เริ่มเกิดขึ้น มิตรภาพของพวกเขาจึงถูกทดสอบ ขณะเดียวกันก็ต้องต่อสู้เพื่อเอาชีวิตรอดจากภัยร้ายที่พวกเขาไม่อาจเข้าใจ

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาเกิดมีภาพหลุดออกมาว่า The New Mutants อาจจะถูก Disney พิจารณาออกฉายแบบสตรีมมิงทางช่อง Disney+ เลยในวันที่ 3 กันยายนนี้ ซึ่งก็สร้างความใจหายให้กับแฟน ๆ ที่รอติดตามชมหนังเรื่องนี้ในโรง ตามที่ผู้กำกับ Josh Boone ยืนยันมาตลอดว่า ความยิ่งใหญ่ของเรื่องราวและงานสร้างนั้นถูกทำมาให้ชมในโรงภาพยนตร์เท่านั้น ล่าสุด 20th Century Studio ในเครือ Disney ก็เตรียมเอาหนังไปร่วมงาน Comic Con Online ของปีนี้ พร้อมทั้งปล่อยฉากเปิดเรื่อง และตัวอย่างใหม่ออกมาด้วย ซึ่งเผยโฉมหน้าแบบเต็ม ๆ ของตัวร้ายในหนังอย่างปีศาจหมีและมนุษย์ใบหน้ายิ้ม

จนถึงตอนนี้ Disney ยังคงยึดกำหนดฉายเดิมของหนังในสหรัฐฯ ไว้ที่ 28 สิงหาคม ท่ามกลางข่าวการเลื่อนกระจุยของหนังฟอร์มยักษ์ทั้งหลายที่เดิมจะเข้าฉายในช่วง 2-3 เดือนนี้ แต่ Disney ก็อาจจะอยากฉายเรื่องนี้ให้สิ้นเรื่องสิ้นราวกันไปก็ได้ เพราะไม่ได้คาดหวังรายได้กับหนังมากนัก กำหนดฉายก่อนหน้านี้ทั้งหมด 5 รอบที่มีการเปลี่ยนแปลงมาตลอด จากรอบแรกคือ 13 เมษายน 2018, 22 กุมภาพันธ์ และ 2 สิงหาคม 2019 และล่าสุดคือ 3 เมษายน 2020 ที่ถูกเลื่อนออกไปอีกเพราะ Covid-19

นำแสดงโดย Anya Taylor-Joy จากหนังฮิต Split และ Glass เป็นเมจิก หรือ “อิลยานา รัสปูติน” สมทบด้วยเหล่านักแสดงจากซีรีส์ดังมากมาย เช่น Maisie Williams จาก Game of Thrones เป็น “วูล์ฟเบน” หรือราห์เน ซินแคลร์, Henry Zaga จาก 13 Reasons Why เป็น “ซันสปอต” , Charlie Heaton จาก Stranger Things เป็น”แคนนอนบอล” , Blu Hunt จาก The Originals เป็น “มูนสตาร์” และ Alice Braga จากหนัง I Am Legend และ Elysium เป็น “ซิซิเลีย เรเยส” ซึ่งจากคลิปที่ทุกคนมาร่วมเปิดตัวกันแบบออนไลน์ด้านบนก็จะเห็นว่า ทุกคนโตขึ้นมากกว่าตอนถ่ายทำไปมากแล้ว

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส