เมื่อวันที่ 27 เมษายน 2558 ที่ผ่านมา ทางเอไอเอสเดินหน้าเต็มกำลัง เคลื่อนที่เข้าสู่การเป็น Digital Life Service Provider อย่างเต็มตัว รุกสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับธุรกิจ บรอด แบนด์ เปิดให้บริการ “AIS Fibre” อินเทอร์เน็ตบ้าน ความเร็วสูงสุด 1 Gbps” ที่เป็นรายแรกและรายเดียวที่ให้บริการแบบ PURE Fibre อย่างเต็มรูปแบบ ที่เข้าถึงบ้าน และอาคารที่พักอาศัย มาพร้อมความบันเทิงแบบครบครันระดับพรีเมี่ยม จากกล่องทีวีอินเทอร์เน็ต AIS Playbox เพื่อทุกคนในครอบครัว และมุ่งสร้างดิจิทัลสมาร์ทโฮมโฉมใหม่ มอบประสบการณ์ชีวิตดิจิทัลให้กับคนไทยอย่าง ครบวงจรค่ะ

DSCN3384

โดยภายในงานนั้น ได้มีเหล่าบรรดาผู้บริหารจากพาร์ทเนอร์หลายเครือยข่ายเข้าร่วมในงานนี้ด้วย

DSCN3421

DSCN3426

DSCN3438

DSCN3445

DSCN3454

นายฮุย เวง ชอง หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านปฏิบัติการ เอไอเอส กล่าวว่า ตามที่เอไอเอสประกาศวิสัยทัศน์ปี 2558 โดยตั้งเป้าก้าวสู่การเป็น Digital Life Service Provider ผู้สร้างสรรค์บริการดิจิตอลเพื่อคนไทยในทุกด้าน จนกระทั่งได้พัฒนาโครงข่ายด้าน Fix ด้วยศักยภาพของโครงข่ายใยแก้วนำแสง ซึ่งเป็นเทคโนโลยีบรอดแบนด์ที่ดีที่สุดในโลกในขณะนี้ เพื่อยืนยันว่าตลอด 25 ปีของการเคียงข้างคนไทย เอไอเอส ไม่หยุดพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านระบบสื่อสาร จนนำไปสู่การเป็นผู้ให้บริการโมบายล์ บรอดแบนด์ ทีวี และแบงกิ้ง อย่างสมบูรณ์แบบแก่ลูกค้าและคนไทย”.

AIS Fibre” บรอดแบนด์อินเทอร์เน็ตบ้าน1 Gbpsมากด้วยเทคโนโลยีบรอดแบนด์ที่ดีที่สุดในโลกขณะนี้ เป็นรายแรกและรายเดียวที่ให้บริการPURE Fibreอย่างเต็มรูปแบบ โดยการลากสายเคเบิลใยแก้วนำแสง (Fibre Optic) เข้าไปในบ้าน (FTTH) และอาคารที่พักอาศัย (FTTB) รองรับความเร็วสูงสุดถึง1Gbpsซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่ใหม่และดีกว่าการใช้อินเทอร์เน็ตผ่านสายโทรศัพท์ หรือสายเคเบิลทีวีแบบเดิมนั่นเองค่ะ โดยมีจุดเด่นตรงที่

1.เป็นPure Fibreที่ไม่มีการใช้สายทองแดงภายนอกอาคาร จึงไม่มีปัญหากับความชื้นและฝน ทำให้มีคุณภาพและความเสถียรภาพสูงในการรับส่งข้อมูล

2. เป็นรายเดียว ที่ให้ค่าอัพโหลดสปีดแรงที่สุดจึงอัพโหลดภาพ คลิป และส่งอีเมลที่มีไฟล์แนบได้เร็วกว่า

3. มั่นใจได้ด้วยบริการหลังการขายที่ได้มาตราฐานและคุณภาพ

4. สะดวกยิ่งกว่า โดยลูกค้าสามารถเช็คพื้นที่ให้บริการ และเลือกวันเวลาเข้าติดตั้งได้ผ่านทางมือถือบนแอปพลิเคชั่น AIS Fibre หรือเว็บไซต์ www.ais.co.th/fibre หรือโทร : 1185

เท่านี้ยังไม่พอค่ะ AIS Fibre ยังเปิดตัวพร้อมความบันเทิงเต็มรูปแบบ เพียงสมัคร AIS Fibre แพ็กเกจใดก็ได้ รับฟรีกล่อง AIS Playbox (เอไอเอส เพลย์บ็อกซ์) กล่องเดียวที่ให้ความบันเทิงได้ครบทุกรูปแบบ ที่จะเปลี่ยนทีวีธรรมดาให้กลายเป็นสมาร์ททีวีที่สามารถเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตได้ เพียงใช้งานร่วมกับ AIS Fibre บรอดแบนด์ความเร็วสูง ซึ่งพิเศษยิ่งกว่ากล่องทีวีอื่นๆ ในตลาด ด้วยการจัดเต็มเนื้อหาความบันเทิงระดับพรีเมี่ยม จากพาร์ทเนอร์ชั้นนำ คุณภาพความคมชัดระดับ Ultra HD 4K อาทิ หนังฮอลลีวู้ด จาก HOOQ, หนังไทย จาก GTH, กีฬา ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก จาก CTH, คาราโอเกะ จากค่ายเพลงดัง, ฟรีทีวีกว่า 100 ช่อง ที่สามารถดูสด และย้อนหลังได้ตามต้องการ โดยไม่ต้องติดตั้งจานดาวเทียม นอกจากนี้ ยังสามารถเชื่อมต่อสมาร์ทดีไวส์ ผ่าน AIS Playbox ในรูปแบบของ Miracast หรือ AirPlay เพียงแตะหรือปัดนิ้ว ภาพจากหน้าจอมือถือก็จะเปลี่ยนไปแสดงผลบนหน้าจอโทรทัศน์ทันที

พื้นที่ให้บริการ AIS Fibre ในช่วงแรก ครอบคลุม 7 จังหวัด ได้แก่ กรุงเทพฯ และปริมณฑล, เชียงใหม่, โคราช, อุดรธานี, ขอนแก่น, ภูเก็ต, หาดใหญ่ ในพื้นที่กว่า 130,000 หลังคาเรือน, 500 หมู่บ้าน และ 700 อาคาร โดยมีแพ็กเกจรายเดือนให้เลือกหลากหลาย ราคาสุดคุ้ม เริ่มต้นที่ความเร็ว 15/5 Mbps ราคา 590 บาท สำหรับคอนโด และ 20/7 Mbps ราคา 750 บาท สำหรับบ้านค่ะ

4 บรอดแบนด์ความเร็วสูงสุด 1 Gbps

DSCN3400

DSCN3440