ถ้าหากท่านรับชม Netflix เป็นประจำ ก็คงจะคุ้นเคยกับซาวด์เปิดตัวโลโก Netflix ก่อนฉายภาพยนตร์และซีรีส์ได้เป็นอย่างดี (ดังที่ปรากฏด้านล่างนี้)

ล่าสุด Hans Zimmer (ฮันส์ ซิมเมอร์) ผู้ประพันธ์ดนตรีประกอบภาพยนตร์เจ้าของรางวัลออสการ์ ได้จับมือกับ Netflix ในการประพันธ์ธีมใหม่สำหรับเปิดตัวโลโก Netflix

Hans Zimmer เป็นนักประพันธ์ดนตรีประกอบที่มีฝีมือมากที่สุดคนหนึ่งในยุคนี้ โดยเขาสามารถคว้ารางวัลออสการ์จาก The Lion King (1994) และได้เข้าชิงอีกหลายครั้งจาก As Good As It Gets (1998), The Thin Red Line (1999), The Prince of Egypt (1999), Gladiator (2000), Inception (2011), Interstellar (2015) และ Dunkirk (2018)

ผลงานการประพันธ์ธีมในครั้งนี้ ให้ความรู้สึกในช่วงเปิดตัวในระดับเดียวกับซาวด์ THX Deep Note ที่ผู้มภาพยนตร์คุ้นเคยกันดี จากนั้นไล่เรียงขึ้นจังหวะขึ้นในระดับมหากาพย์ คล้ายกับโนhตบางตัวจาก Man of Steel โดยมีความยาวทั้งสิ้น 16 วินาที

ซาวด์ธีมใหม่นี้ ได้รับการประพันธ์ขึ้นเพื่อใช้สำหรับการฉายในโรงภาพยนตร์ และเทศกาลภาพยนตร์ต่าง ๆ ซึ่งเป็นการย้ำเตือนให้เห็นว่า Netflix กำลังขยายธุรกิจในส่วนนี้ไปอย่างรวด และสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้สร้างภาพยนตร์มากขึ้นด้วย

ทั้งนี้ Netflix ได้มีผลงานภาพยนตร์ต้นฉบับระดับคุณภาพที่คว้ารางวัลอย่าง Roma (2019) ตามด้วย The Irish Man (2019) และ The Marriage Story (2019) ที่ได้รับการยกย่องอย่างมากมาย หรือแม้กระทั่งภาพยนตร์แอ็กชัน Extraction (2020) ที่สถิติยอดวิวที่น่าประทับใจมาก ซึ่งส่งผลทำให้ผลงานต้นฉบับเรื่องต่อ ๆ Netflix เริ่มได้รับการคาดหวังมากขึ้น

ข้อมูลอ้างอิง : techspot

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส