แม้ต้องล้มลงอีกเท่าไร

จะลุกขึ้นยืนและก็สู้ใหม่

ประสบการณ์มันสอนว่าเราสู้ไหว

ไม่มีอะไรต้องไปกลัว

“ไม่มีอะไรต้องกลัว” , CLASH

กลับมาอย่างสมศักดิ์ศรีคุ้มค่าการรอคอยไม่ต้องให้ลุ้นอีกต่อไปแล้วว่า 5 หนุ่มวง CLASH แบงค์ – ปรีติ บารมีอนันต์ (ร้องนำ), พล – คชภัค ผลธนโชติ (กีตาร์) , แฮ็ค ฐาปนา ณ บางช้าง (กีตาร์) , สุ่ม สุกฤษณ์ ศรีเปารยะ (เบส) และ ยักษ์ อนันต์ ดาบเพ็ชรธิกรณ์ (กลอง) จะมีอัลบั้มใหม่หรือไม่ เพราะ “ไม่มีอะไรต้องกลัว” ได้ประกาศศักดาความยิ่งใหญ่ด้วยการเป็นซิงเกิลแรกจากอัลบั้มใหม่ของ CLASH ที่ใช้ชื่อว่า “Loudness” เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากที่ก่อนหน้านี้ได้ปล่อย Pre Launch MV ออกมาให้ชมกันแบบ 3D เรียกน้ำย่อยไปก่อน คราวนี้ก็จะได้ชม MV ตัวเต็มกันสีกที

“ไม่มีอะไรต้องกลัว” มาพร้อมดนตรีอันดุดัน ดุเดือด ดิบในรูปแบบของ Nu Metal ที่ ชวนให้นึกถึงงานดนตรีในสมัยอัลบั้ม Brainstrom เชื่อว่าแฟน ๆ ของ CLASH จะต้องรู้สึกสะใจกับเพลงนี้อย่างแน่นอน แค่นี้ยังไม่พอยังได้ F.Hero มาแรปผสานความดุดันช่วยเพิ่มดีกรีความเดือดดุระอุเข้าไปอีก

Straight Outta รามคำแหง มีศัพท์เป็นคลังแสง

ฟ้ามีบัญชาชีวิตเป็นพันแสน แต่กูจะกำแหง

กระชับผ้าพันแผล ไม่สนคำซินแส แล้วพุ่งเป็นลำแสง

ความเจ็บนี่แหล่ะจะสอนการวางแผน ไม่ใช่พญาแถน

แอบแฝงอยากซัดกู ก็เข้ามางัดดู

สองมือมีแรง สองเท้ามีคัทชู แผ่นหลังมี Tattoo

แบ่งทางเอาไว้เป็นสองแล้วเข้ามาวัดดู

ถ้ามึงจะเกลียดไม่ต้องมารักกู

That thing I must do คือ must not die

Good Luck and Fuck you

อินโทรเพลงมาด้วยซาวอิเล็กทรอนิกส์และบีตแบบดนตรี EDM ก่อนที่ริฟฟ์กีตาร์อันดุดิบ เบสอันหน่วงหนัก และกลองอันหนักแน่นจะพุ่งเข้ามา และตามมาด้วยเสียงร้องอันเป็นเอกลักษณ์ของแบงค์ สู่ท่อน pre-chorus ที่ส่งเข้าไปสู่การแรปอันร้อนแรงของ F.Hero ก่อนจะตามมาด้วยท่อนโซโล่ที่ร้อนเป็นไฟ และส่งท้ายเพลงไปด้วยท่วงทำนองอันระอุเดือด !!

CLASH ได้ถ่ายทอดอารมณ์และคมความคิดผ่านท่วงทำนองและคำร้องที่ขับขานความรู้สึกของความกล้าหาญที่พร้อมจะเผชิญกับปัญหาที่รออยู่ไม่ว่าจะร้อนหนาวแค่ไหนก็พร้อมจะสู้ด้วยใจอันฮึกเหิม ! เพราะประสบการณ์ที่ผ่านมามันบอกให้ได้รู้ว่า “ไม่มีอะไรต้องกลัว” !! บทเพลงนี้จึงเหมือนเป็นการบอกกับแฟน ๆ ว่า CLASH นั้นพร้อมที่จะออกมาโลดแล่นในยุทธจักรดนตรีอีกครั้งหนึ่งแล้ว !!

ขอเชิญรับชม รับฟัง “ไม่มีอะไรต้องกลัว” ได้เลยครับ และรอคอยกับอัลบั้มเต็มชุดใหม่อัลบั้มชุดที่ 8 จาก CLASH “Loudness” ได้เร็ว ๆ นี้

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส