หลังจากผ่านการต่อสู้ #ReleaseTheSnyderCut กันมายาวนานนับปี ความสำเร็จของแฟน ๆ ที่อยากชมเวอร์ชันออริจินัลอันเป็นวิสัยทัศน์ของผู้กำกับ Zack Snyder ที่ผู้ก่อร่างจักรวาล DC Universe มาตั้งแต่ Man of Steel (2013) และ Batman V Superman: Dawn of Justice (2016) ก็สำเร็จเป็นมรรคผลมากขึ้นทุกที Snyder ได้ปล่อยตัวอย่างฉบับเต็มของ Justice League ฉบับ Snyder’s Cut ที่จะออกสตรีมทาง HBO Max ในปีนี้ โดยเขาบอกในงาน DC FanDome ด้วยว่า หนังจะเป็นมินิซีรีส์ตอนละ 1 ชั่วโมง และมีทั้งหมด 4 ตอน

นอกจากนี้ Snyder ยังอีกบอกว่า ไม่ต้องกังวลสำหรับแฟน ๆ ที่ไม่สามารถชมบนช่องสตรีมมิงอย่าง HBO Max ได้ เพราะพวกเขากำลังหาทางที่จะเผยแพร่หนังออกไปบนแพลตฟอร์มแบบอื่นด้วย “ผมสัญญาว่าพวกคุณทุกคนจะมีโอกาสได้ชมมัน”

This image has an empty alt attribute; its file name is Did-Warner-Bros.-Quietly-Scrap-Zack-Snyder-From-‘Justice-League-2’.jpg

Justice League (2017) ฉบับฉายโรงน้ัน เกิดต้องเปลี่ยนตัวผู้กำกับมาเป็น Joss Whedon จาก Avengers 2 ภาคแรกอย่างกะทันหัน เพรา Snyder ต้องกลับไปอยู่กับครอบครัวหลังจากลูกสาวคนโตฆ่าตัวตาย Whedon จึงมาทำการถ่ายซ่อมใหม่และเปลี่ยนแปลงรายละเอียดของหนังไปเกือบทั้งหมด เป็นต้นว่า ตัวร้ายไม่ใช่ตัวเดิม และ Superman ไม่ได้ใส่ชุดสูทดำ

แฟนหนังของ Snyder ได้เรียกร้องให้มีการทำฉบับของเขาออกมาฉาย และทั้ง Snyder รวมถึงนักแสดงในเรื่องก็ออกมารับกระแสนั้นด้วยการปล่อยภาพจากหนังเวอร์ชันดั้งเดิมที่ไม่ได้เผยแพร่ออกมาเป็นภาพขาวดำ แล้วในที่สุดทุกคนก็สมหวังเมื่อ HBO Max บริษัทในเครือของ Warner Brothers ได้ยื่นมือเข้ามาช่วยเป็นสื่อในการฉายหนังเรื่องนี้ พร้อมกับมอบทุนให้ราว 20-30 ล้านเหรียญฯ เพื่อทำการตัดต่อ ทำเทคนิคพิเศษ ทำดนตรี และทุกอย่างให้กับหนังใหม่สำหรับการออกฉายเป็นมินิซีรีส์ โดยไม่มีการเรียกนักแสดงกลับมาถ่ายเพิ่มแต่อย่างใด

ในตัวอย่างนี้เราจะได้เห็น Darkseid หัวหน้าตัวร้ายใน Justice League ที่ถูกตัดออกไปจากฉบับฉายโรง ซึ่งจะว่าไปแล้วก็น่ากลัวและน่าเกรงขามสมเป็นตัวร้ายใหญ่สุดของหนังมากกว่า Steppenwolf โดย Darkseid นั้นถือเป็นตัวร้ายที่สุดแข็งแกร่งในจักรวาลดีซี เทียบได้กับ Thanos ของ MCU และว่ากันว่า เป็นแรงบันดาลใจให้นักเขียนฝั่งมาร์เวลออกแบบ Thanos ในรูปลักษณ์คล้าย ๆ กันนี้ด้วย สร้างสรรค์ขึ้นโดย Jack Kirby ปรากฏตัวครั้งแรกในหนังสือการ์ตูน “Superman’s Pal Jimmy Olsen #134” ตีพิมพ์ในปี 1970

ก่อนหน้านี้ก็มีการปล่อยวิดีโอเปิดเผยช่วงที่ Wonder Woman ค้นพบภาพวาดโบราณของ Darkseid  พร้อมกับเสียงบรรยายของ Lex Luthor (Jesse Eisenberg) ที่ยืนยันว่า Darkseid จะกลับมาแน่นอน เพราะพระเจ้า(ที่หมายถึง Superman ได้ตายไปแล้ว และนักแสดง Ray Potter ก็ออกมายืนยันว่า เขาได้ถ่ายทำการมาเล่นเป็นบท Darksied ไปแล้วเรียบร้อย

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส