Brie Larson (บรี ลาร์สัน) นักแสดงสาวเจ้าของรางวัลออสการ์จาก The Room (2015) และรับบทซูเปอร์ฮีโรหญิง Captain Marvel ของ Marvel Studios ได้อย่างน่าประทับใจ ได้กล่าวถึงโพรเจกต์ต่าง ๆ ที่เธอเคยไปออดิชันในช่วงหลายปีที่ผ่านมานี้ และมิได้รับเลือกให้รับบทแต่อย่างใด

โพรเจ็กต์ที่น่าสนใจก็มีทั้ง Iron Man 2 เมื่อปี 2010 และ Thor เมื่อปี 2011 ซึ่งถึงแม้ว่าเธอจะมิได้ระบุว่าเป็นบทใดที่เธอได้ไปออดิชันตาม แต่ก็สามารถนำไปวิเคราะห์ได้เนื่องจากมีบทผู้หญิงที่โดดเด่นเพียงไม่กี่บทในภาพยนตร์ดังกล่าวนี้

Captain Marvel
Captain Marvel (2019)

ในส่วนของ Iron Man 2 (2010) นั้น คาดว่าจะเป็นบท Natasha Romanoff หรือ Black Widow ที่ตกเป็นของ Scarlett Johansson (สการ์เลตต์ โจแฮนส์สัน) ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่าเธออาจจะดูอายุน้อยเกินไป (ในตอนนั้น) สำหรับบทนี้ และในปีเดียวกันนั้นเอง (2010) เธอก็ได้ถูกปฏิเสธจากการไปออดิชันเพื่อแสดงในซีรีส์สุดฮิตอย่าง Big Bang Theory (2007-2019)

Black Widow
Black Widow (รับบทโดย Scarlett Johansson) ใน Iron Man (2010)

สำหรับ Thor (2011) นั้น คาดว่าจะเป็นบท Jane Foster ที่ตกเป็นของ Natalie Portman (นาตาลี พอร์ตแมน) ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่าตอนนั้นเธออาจจะยังมีอายุน้อยเกินไปเช่นกัน สำหรับบทนักวิทยาศาสตร์สาวผู้ซึ่งเป็นดั่งดวงใจของ Thor หรืออาจจะเป็นบท Darcy Lewis เพื่อนสาวของ Jane Foster ซึ่งดูแล้วมีอายุน้อยกว่า แต่บทดังกล่าวก็ตกเป็นของ Kat Dennings (แคท เดนนิ่งส์)

Thor
Jane Foster (รับบทโดย Natalie Portman) ใน Thor (2011)

ท้ายที่สุด Brie Larson ก็ได้เข้ามาอยู่ในแฟรนไชส์ MCU (Marvel Cinematic Universe) ของ Marvel Studios ได้สำเร็จ ในบท Carol Denvers หรือ Captain Marvels ซึ่งเป็นภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโรหญิงฉายเดี่ยวคนแรกของ MCU เมื่อปี 2019 และประสบความสำเร็จด้วยรายได้ทั่วโลกสูงถึง 1,128 ล้านเหรียญ

นับว่าเป็นเรื่องดีที่ Brie Larson ไม่ถูกคัดเลือกให้นำแสดงใน Iron Man 2 หรือ Thor เสียก่อน และในขณะนี้ เธอก็เตรียมจะกลับมารับบทนำใน Captain Marvel 2 รวมถึงภาพยนตร์ Avengers อีกหลายเรื่องในอนาคตด้วย

Captain Marvel
Captain Marvel (2019)

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส