ถ้าไม่มีสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 คอหนังและคอซีรีส์ก็จะได้ชมหนังและซีรีส์หลายเรื่องไปแล้วในเวลานี้ กับ The Falcon and the Winter Soldier ก็เช่นกัน ที่เดิมที่ Disney+ มีแผนจะสตรีมช่วงเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา และถูกวางไว้ให้เป็นซีรีส์เรื่องแรกของจักรวาลมาร์เวลที่จะออกสตรีม ซีรีส์หยุดการถ่ายทำไปตั้งแต่เดือนมีนาคม เมื่อขณะกองถ่ายกำลังถ่ายทำอยู่ที่กรุงปราก ประเทศเช็กเกีย (ชื่อเดิมเชโกสโลวาเกีย) ถูกเรียกตัวกลับสหรัฐฯ ทั้งหมด และเพิ่งกลับมาถ่ายทำกันต่อได้ในตอนนี้

Anthony Mackie และ Sebastian Stan

ล่าสุดมีการเผยแพร่ฟุตเตจแอบถ่ายลงบนทวิตเตอร์ของ Everything Georgia ทำให้เห็นว่าซีรีส์ชุดนี้ได้กลับมาถ่ายทำที่เมืองแอตแลนตาในสหรัฐฯ แล้ว โดยในคลิปเบื้องหลังดังกล่าวเป็นฉากที่ U.S. Agent หรือ John Walker ตัวละครใหม่ที่สวมชุดคล้าย Captain America รับบทโดย Wyatt Russell ใช้โล่กัปตันอเมริกาต่อสู้กับกลุ่มคนที่ไม่รู้ว่าเป็นใคร ในตอนจบของ Avengers: Endgame (2019) Steve Rogers ได้มอบโล่สืบทอดตำแหน่ง Captain America ให้กับ Falcon แต่ดูเหมือนว่า รัฐบาลไม่เห็นด้วยกับการสืบทอดตำแหน่งนี้ และได้สร้าง U.S. Agent ขึ้นมา และยังเอาโล่มาให้เขาแทนด้วย

ซีรีส์จะเป็นเรื่องราวการผจญภัยของ Sam Wilson หรือ Falcon รับบทโดย Anthony Mackie กับ Bucky Barnes หรือ Winter Soldier รับบทโดย Sebastian Stan ที่จับคู่กันในภารกิจแรกหลังเหตุการณ์ Avengers: Endgame และยังเป็นการกลับมาของตัวร้าย Baron Zemo ที่รับบทโดยนักแสดงมากฝีมือ Daniel Bruhl ที่เคยรับบทนี้ไว้ใน Captain America: Civil War (2016) ในฉากจบตัวละครนี้ยังมีชีวิต เพียงแค่ถูกจับไป ก็เป็นที่คาดหมายได้ว่าวายร้ายจอมปั่นหัวคนนี้จะกลับมาอีก

Daniel Bruhl กลับมารับบทวายร้าย Baron Zemo

ส่วนเอเจนต์ Sharon Carter หลานสาวของ Peggy Carter ที่ทีแรกใน Captain America: The Winter Soldier (2014)เหมือนจะปูทางให้เธอรักกับกัปตัน แต่ตัวละครนี้ก็หายไปจากเส้นเรื่องของ MCU เสียเฉย ๆ ใครที่ชอบตัวละครนี้ก็คงจะดีใจกับการกลับมามีบทบาทอีกครั้ง บทนี้ยังนำแสดงโดย Emily VanCamp คนเดิม นักแสดงใหม่ที่เข้าสู่ซีรีส์ยังได้แก่ Wyatt Russell ที่เคยมีผลงานหนังอย่าง Overlord และ 22 Jump Street ก็จะมารับบทเจ้าหน้าที่ของสหรัฐฯ ที่มีชื่อว่า John Walker

ซีรีส์ยังไม่มีกำหนดว่าจะถ่ายทำเสร็จและได้สตรีมเมื่อไร แต่ดูแล้วน่าจะต้องรอกันถึงปีหน้าเลยทีเดียว

Wyatt Russell ในบท U.S. Agent

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส