เรื่องราวของซูเปอร์ฮีโรนั้นถูกพิสูจน์มาหลายครั้งหลายคราว่า ไม่ใช่แค่เรื่องไร้สาระเพราะอย่างน้อย ๆ การปรากฏตัวของพวกเขาทั้งในฉบับหนังสือการ์ตูนและภาพยนตร์นั้น ก็ได้สร้างแรงบันดาลใจและความกล้าหาญให้กับการใช้ชีวิตบนโลกนี้ของหลายชีวิตแล้ว และกับรายงานข่าวนี้ก็จะเป็นอีกครั้งหนึ่งสำหรับซูเปอร์ฮีโรที่ไปช่วยสร้างกำลังใจให้กับชายหนุ่มที่ชื่อจริงว่า John Quinn ผู้ที่เคราะห์ร้ายที่สุดคนหนึ่งบนโลก

John Quinn ประสบอุบัติเหตุถูกไฟคลอกอย่างรุนแรงตามร่างกายมาตั้งแต่ที่เขาอายุแค่เพียง 4 ขวบ ร่างกายกว่า 95% ถูกไฟคลอกและต้องผ่าตัดเพื่อให้รอดชีวิตมาแล้วกว่า 100 ครั้งเแต่ถึงอย่างนั้น ผิวหนังและร่างกายของเขาก็ห่างไกลกับคำว่ากลับมาเป็นมนุษย์ปกติ

John Quinn มีฮีโรที่เป็นแรงบันดาลใจคนสำคัญ ส่งพลังทำให้เขากล้าจะมีชีวิตอยู่ต่อไป นั่นก็คือ Deadpool ที่รับบทไว้โดยนักแสดงหนุ่มชื่อดัง Ryan Reynolds ส่วนเหตุผลที่ Quinn ชอบตัวละครตัวนี้ ก็เพราะว่า Deadpool ในตอนที่โดนไฟไหม้จนผิวหนังพุพองไปหมดนั้นที่มีผิวหนังคล้าย ๆ กับเขาและต้องสวมชุดเพื่อปกปิดมันเอาไว้เวลาไปปราบวายร้าย Quinn ชื่นชอบ Deadpool มากและเขาก็มักจะแต่งชุดคอสเพลย์เป็นตัวละครนี้ประจำ

เมื่อเดือนมกราคม 2020 ที่ผ่านมา เขาได้สวมชุด Deadpool และถ่ายรูปลงอินสตาแกรมส่วนตัวพร้อมกับเขียนแคปชันว่า ซูเปอร์ฮีโรอย่าง Deadpool นั้นช่วยให้เขายังดำเนินชีวิตอยู่มาได้ถึงทุกวันนี้อย่างไร จนมีวันหนึ่งที่เขาได้รับข้อความตอบกลับจาก Ryan Reynolds นั่นเองที่ทำให้เขากลายเป็นไวรัลโด่งดัง

ฝันของผมจะกลายเป็นจริงถ้า Ryan Reynolds ได้มาเห็นโพสต์นี้ ผมฝึกฉีกขาเพื่อถ่ายภาพนี้โดยเฉพาะเลยนะเนี่ย Deadpool คือคนที่ทำให้ผมมีความมั่นใจมากกว่าเดิม ใครที่ได้อ่านหรือดู Deadpool ก็จะรู้ว่าใบหน้าและร่างกายของเขาไม่เป็นเหมือนคนปกติ แต่นั่นมันเลยเป็นเรื่องธรรมดาที่ผมจะคอสเพลย์เป็นเขา ผมอยากจะเป็นตัวเองมากที่สุดโดยที่ไม่ต้องสวมหน้ากากเลย…เพราะมันง่ายมากที่จะปกปิดว่า เราเป็นใครและกลายเป็นคนสิ้นหวัง…

Deadpool ทำให้ผมไม่ยอมแพ้และกล้าจะแสดงออกตัวตนที่ผมเป็น…นี่คือตัวผมและผมก็ไม่อายด้วย เขาช่วยให้ผมเห็นคุณค่าในตัวเองมากขึ้น ร่างกายเป็นของผมและการคอสเพลย์เป็นเดดพูลทำให้ทุกอย่างมันง่ายขึ้นมาก ๆ เลยล่ะ”

แล้วฝันของ Quinn ที่ใช้ชื่อบนอินสตาแกรมว่า Jadiant ก็เป็นจริง เมื่อดาราหนุ่มเจ้าของบท Deadpool ได้มาตอบคอมเมน์ของเขาซึ่งยิ่งส่งพลังบวกและกำลังใจให้เขามากขึ้นไปอีก

พระเจ้าช่วย JADIANT การได้เห็นโพสต์นี้ของคุณ ทำให้ปีนี้ของผมกลายเป็นปีที่โคตรเยี่ยมเลย ผมไม่สามารถอธิบายได้เลยว่าโพสต์นี้มันมีความหมายกับผมยังไงบ้าง และผมก็ฉีกขาได้เหมือนกันนะ…แต่แค่ปีละครั้งเท่านั้นในล็อบบี้ของโรงพยาบาล” Ryan Reynolds ที่ใช้ชื่อในอินสตาแกรมว่า vancityreynolds เข้ามาตอบในโพสต์รูปของ Quinn

ไม่น่าเชื่อเลยว่าคุณจะเห็นมัน พี่ชาย! มันมีค่าต่อผมมาก ๆ ผมหวังว่าคุณจะเป็นแรงบันดาลใจให้กับคนอื่น ๆ ต่อไปนะ เพราะมันมีความหมายกับผมมากถ้าคุณร่วมเดินทางกับผม ผมเป็นแฟนตัวยงของคุณเลยล่ะ” Quinn เข้ามาตอบคอมเมนต์ของ Reynolds อีกที

ทุกวันนี้ Ryan Reynolds และ John Quinn ยังคงติดต่อกันอยู่เรื่อย ๆ และ Ryan ก็ผลักดันให้ John กลายเป็นนักพูดสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้อื่นที่ประสบชะตาชีวิตโหดร้ายดังเช่นเขา นั้นทำให้เขาหันมาออกกำลังกายสร้างกล้ามเนื้อให้แข็งแรงมากขึ้น นอกจากนี้ Quinn ยังวางแผนจะเรียนแพทย์ให้จบภายในปี 2023 อีกด้วย เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวดี ๆ ที่เกิดจากพ่อหนุ่ม Ryan Reynolds หลังจากก่อนหน้านี้เคยช่วยตามหาตุ๊กตาหมีของสาวแคนาดาที่บันทึก “เสียงสุดท้ายของแม่” เอาไว้หลังจากมันหายไป

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส