Vanessa Kirby (วาเนสซ่า เคอร์บี้) นักแสดงสาว 32 ปี ซึ่งเป็นที่รู้กจักการรับท Princess Margaret ในซีรีส์ The Crown (ซีซัน 1-2), บทแม่ม่ายขาวใน Mission: Impossible – Fallout (2018) และบทสายลับนักบู๊ใน Fast & Furious Presents: Hobbs & Shaw (2019) ได้คว้ารางวัลนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมจากเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติเวนิส ครั้งที่ 77 ที่จัดไปเมื่อวันที่ 2 – 12 กันยายน 2020 ที่ผ่านมา

นั่นทำให้เธอขึ้นเป็นหนึ่งในตัวเต็งชิงรางวัลออสการ์ด้วยเลยทีเดียว

Vanessa Kirby
Pieces of a Woman (2020)

Vanessa Kirby คว้ารางวัลดังกล่าวจากภาพยนตร์ Pieces of a Woman โดยเธอรับบทเป็นหญิงสาวที่จมดิ่งอยู่ในความโศกเศร้าภายหลังจากการสูญเสียลูกที่เพิ่งคลอด อีกทั้งยังได้ Shia LaBeouf (ไชอา เลอบัฟ) มาร่วมแสดงได้อย่างทรงพลังอีกด้วย

Pieces of a Woman เป็นผลงานกำกับของ Kornél Mundruczó ผู้กำกับชาวฮังการีที่มีผลงานอย่าง White God (2014) ซึ่งคว้ารางวัลมาแล้วหลายสถาบัน โดยได้ผู้กำกับระดับตำนานอย่าง Martin Scorsese (มาร์ติน สกอร์เซซี) มารับหน้าที่เป็นผู้อำนวยการสร้างฝ่ายบริหาร และยังได้ Howard Shore (ฮาวเวิร์ด ชอร์) คอมโพสเซอร์เจ้าของรางวัลจากไตรภาค The Lord of the Rings มาประพันธ์ดนตรีประกอบให้ด้วย

Vanessa Kirby ได้ให้สัมภาษณ์กับทางสื่อบันเทิงชื่อดังอย่าง Vanity Fair ว่า เธอได้ศึกษาบทของเธอจากการเฝ้าดูแม่ที่คลอดลูกในโรงพยาบาล โดยเธอพยายามแสดงมันออกมาให้สมจริงและเป็นธรรมชาติที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ เพื่อที่จะให้ผู้ชมรู้สึกในแบบเดียวกับที่ตัวละคร Martha ของเธอรู้สึก

นอกจากนี้ The Hollywood Reporter อีกหนึ่งสื่อบันเทิงรายใหญ่ของสหรัฐอเมริกา ยังได้เขียนชื่นชมการแสดงของเธอว่า

“Kirby (หมายถึง Vanessa Kirby) มอบการแสดงระดับสุดยอด รู้สึกถึงความปวดร้าวภายใต้เปลือกนอกที่นิ่งเฉย ซึ่งกัดกร่อนจิตใจของเธอ ในการเรียนรู้ที่จะใช้ชีวิตอยู่กับการสูญเสีย”

Pieces of Woman

ในขณะนี้ Pieces of a Woman ได้ถูก Netflix ซื้อไปแล้ว และคาดว่าจะมีกำหนดฉายทั่วโลกในอนาคตอันใกล้นี้

ข้อมูลอ้างอิง : vogue

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส