UPDATE: รายงานข่าวล่าสุด สื่ออย่าง Total Film ได้ไปสัมภาษณ์ผู้อำนวยการสร้างและเจ้าของสิทธิ์หนัง James Bond อย่าง Barbara Broccoli ออกมาตอบโต้ข่าวลือนี้ โดยยืนยันว่าขณะนี้ยังไม่มีกระบวนการคัดเลือกนักแสดงมารับบท James Bond คนใหม่ ตามที่สื่ออังกฤษบางสำนักนำไปลือกัน “สำหรับตอนนี้เราคิดอะไรไม่ออกนอกจากบท 007 ยังเป็นที่ของ Daniel Craig อยู่ค่ะ”

อ้างอิง

ไม่รู้ว่าเป็นการหยั่งเชิงมาจากค่ายหนังและทีมสร้างหรือไม่ ที่ก่อนหน้านี้มีข่าวออกมาว่า A.I. ที่เป็นส่วนหนึ่งของโครงการวิจัยของบริษัท Largo ได้เปรียบเทียบคุณลักษณะของนักแสดงและ James Bond จากหนังภาคก่อน ๆ เพื่อประเมินว่าใครเหมาะสมจะเป็น James Bond คนต่อไปมากที่สุด คำตอบที่ได้คือ Henry Cavill แต่กับรายงานล่าสุดของสื่ือจากอังกฤษคงจะทำให้แฟน ๆ ของ Cavilส ต้องอกหัก เพราะสื่อพร้อมใจกันรายงานเป็นเสียงเดียวว่า ตอนนี้ทีมสร้างหนังสายลับพยัคฆ์ร้ายได้ตกลงปลงใจเลือก Tom Hardy มารับบทเป็น 007 คนต่อจาก Daniel Craig ที่จะจบบทบาทตัวเองที่ภาค No Time To Die พฤศจิกายนนี้เรียบร้อย

โปสเตอร์ฉบับล่าสุดที่เพิ่งปล่อยออกมาของ 007 No Time To Die

ต้นตอข่าวมาจากทาง The Vulcan Reporter ที่ออกมาอ้างว่า Tom Hardy ได้รับเลือกให้มาเป็น Bond คนที่ 10 หลังนักแสดงวัย 43 ปีคนนี้ไปทำการทดสอบหน้ากล้องบทนี้เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา และทีมสร้างก็พอใจเป็นอย่างมาก แต่ทุกอย่างถูกปิดเป็นความลับ และคาดว่าค่ายหนังจะมีการประกาศอย่างเป็นทางการในปี 2021 หลังจาก No Time To Die ฉายและประสบความสำเร็จแล้ว

Tom Hardy นั้นติดโผนักแสดงที่เหมาะสมและแฟน ๆ เชียร์ให้มารับบทนี้มากที่สุดในช่วงหลัง นอกจากนี้ Pierce Brosnan อดีตเจ้าของบทบาท James Bond ก็เคยออกมาให้การสนับสนุน Hardy รับบท 007 ต่อจาก Craig เมื่อสำนักข่าวหลายแห่งของอังกฤษรายงานตรงกันแบบนี้ก็น่าจะมีความเป็นไปได้สูง

Tom Hardy และ Daniel Craig (ภาพจาก Esquire)

หากมองย้อนไปในอดีตนั้นจะเห็นว่า Tom Hardy กำลังจะกลายเป็นนักแสดงที่มารับบทเป็น Bond คนแรกที่มีชื่อเสียงและหนังฮิต ๆ อยู่ในเครดิตจำนวนมากก่อนรับบทนี้ ต่างจาก Daniel Craig ที่ก่อนรับบทใน Casino Royale (2006) มีหนังที่ดังในกลุ่มเล็ก ๆ อย่าง Layer Cake (2004) ที่ทำให้เขาเข้าตาจนถูกเลือกมารับบท Bond และหนังอย่าง Munich (2005) ของผู้กำกับ Steven Spielberg ที่ไม่ได้ฮิตเปรี้ยงปร้าง ส่วน Pierce Brosnan นั้น ก่อนจะมาเล่น GoldenEye (1995) นั้นเขาเคยรับบทรองใน Mrs. Doubtfire (1993) และ Love Affair (1994) ที่ไม่ใช่หนังแอ็กชันดัง แต่รายนี้ทีมผู้สร้างเล็งให้มารับบทก่อน Timothy Dalton แล้ว เพียงแต่ Brosnan ติดสัญญาเล่นซีรีส์เรื่องอื่นอยู่

Inception (2010)

Tom Hardy เป็นนักแสดงสัญชาติอังกฤษ ตรงตามคุณลักษณะของนักแสดงหนัง Bond ที่ผ่านมาทั้งหมด มีหนังฮิตในเครดิต ทั้งหนังเมนสตรีมอย่างหนังฮีโร Venom (2018) ที่กำลังจะมีภาค 2, Mad Max: Fury Road (2015), เคยรับบทวายร้าย Ben ใน The Dark Knight Rises (2012) และร่วมงานในหนังของ Christopher Nolan ที่ถูกขนานนามว่าเป็น 007 ในฉบับของเขาอย่าง Inception (2010) ที่เรื่องนั้น Hardy ก็ได้โชว์มาดของสายลับไว้ด้วย

Venom (2018)
Mad Max: Fury Road (2015)
The Dark Knight Rises (2012)

เขาเคยรับบทสายลับในหนังโรแมนติก This Mean War (2012) ประกบ Chris Pine และในหนัง Tinker Tailor Soldier Spy (2011) ก็รับบทสายลับเช่นกัน ช่วงหลังมานี้ก็ยังมีซีรีส์ฮิตอย่าง Taboo และ Peaky Blinders อีกด้วย Hardy ยังเคยเข้าชิงออสการ์มาแล้วหนึ่งครั้งในสาขาสมทบชายจากหนัง The Revenant (2015) และปีนี้ก็จะมีหนังดราม่าที่น่าจะส่งให้เข้าขึ้นเวทีรางวัลอีกครั้งอย่าง Capone ที่เขามารับบทเป็นผู้ทรงอิทธิพลในโลกอาชญากรรมของอเมริกาอย่าง Al Capone นี่จึงเป็นตัวเลือกของนักแสดงผู้มารับบทสายลับตลอดกาลของโลกภาพยนตร์ในระดับพรีเมี่ยมที่น่าจะช่วยรับประกันการเริ่มต้นบทใหม่ของ James Bond สำหรับผู้สร้างได้เป็นอย่างดี

This Mean War (2012)
Tinker Tailor Soldier Spy (2011)
ประกบ Leonardo DiCaprio ใน The Revenant (2015)
แปลงโฉมเป็นคนแก่ใน Capone เตรียมเข้าฉายเร็ว ๆ นี้

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส