เว็บไซต์ Deadline ได้รายงานว่า Netflix ได้ซื้อลิขสิทธิ์นวนิชาย The Hunt For Atlantis ของ Andy McDermott (แอนดี แม็กเดอมอตต์) เพื่อดัดแปลงเป็นภาพยนตร์

โพรเจกต์ดังกล่าวได้รับการพัฒนาโดย Aaron Berg (แอรอน เบิร์ก) ที่จะเขียนบทและอำนวยการสร้างร่วมกับ Matt Reeves (แมตต์ รีฟส์ ) ผู้กำกับ The Batman และ Adam Kassan (อดัม คาสซาน) ที่เพิ่งมีผลงานอำนวยการสร้างซีรีส์ Away ให้กับทาง Netflix ไป ภายใต้บริษัท 6th & Idaho

Matt Reeves
Matt Reeves ในกองถ่าย Dawn of the Planet of the Apes

The Hunt For Atlantis เป็นนวนิยายเล่มแรกในชุด Nina Wilde & Eddie Chase ของ Andy McDermott ที่มีจำนวน 15 เล่มด้วยกัน ว่าด้วยเรื่องราวของ Nina Wilde นักศึกษาจากมหาวิทยาลัยนิวยอร์ก ที่มาร่วมทีมกับ Eddie Chase อดีตเจ้าหน้าที่อารักขาหน่วย SAS ของอังกฤษ ในการออกค้นหานครในตำนานที่สาบสูญ

นอกเหนือจากนครแอตแลนติส (Atlantis) แลัวนั้น ในนวนิยายเล่มอื่น ๆ Nina Wilde และ Eddie Chase ก็ยังได้ค้นพบสิ่งอัศจรรย์อีกมากมาย เช่น ดาบเอกซ์แคลิเบอร์ ของกษัตริย์อาเธอร์, ห้องโถงแห่งวัลฮ็อลล์, น้ำพุแห่งความเยาว์วัย หรือนครทองคำแห่งเอลโดราโด เป็นต้น

ถ้าหาก The Hunt For Atlantis ประสบความสำเร็จ ก็มีความเป็นไปได้ที่ Netflix จะนำนิวนิยายเล่มอื่น ๆ ในชุด Nina Wilde & Eddie Chase มาดัดแปลงเพิ่มเติม เพื่อสร้างเป็นแฟรนไชส์ภาพยนตร์ใหม่ ก็เป็นได้

ข้อมูลอ้างอิง : deadline

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส