เว็บไซต์ The Wrap ได้รายงานว่า การถ่ายซ่อม Justice League ให้เป็นเวอร์ชัน Snyder Cut ตามที่ผู้กำกับต้องการถึง 70 ล้านเหรียญ

งบดังกล่าวได้ครอบคลุมการถ่ายซ่อมและการทำวิชวลเอฟเฟกต์เพิ่มเติมให้เสร็จสมบูรณ์ อีกทั้งยังต้องตัดต่อแยกออกเป็นตอน ความยาวตอนละ 1 ชั่วโมง จำนวนทั้งสิ้น 4 ตอน

งบ 70 ล้านเหรียญที่กล่าวข้างต้นนั้น สูงกว่างบประมาณเดิมทั้งตั้งไว้ 30 ล้านเหรียญ ซึ่งคาดว่าจะช่วยให้ผู้กำกับ Zack Snyder (แซ็ก สไนเดอร์) สามารถเติมเต็มภาพยนตร์ได้ตามต้องการมากขึ้น อีกทั้งยังมีค่าตัวของนักแสดงระดับแม่เหล็กอย่าง Ben Affleck (เบน แอฟเฟล็ก), Henry Cavill (เฮนรี แควิลล์) และ Gal Gadot (กัล กาด็อท) ที่จะกลับมาถ่ายซ่อมในบท Batman, Superman และ Wonder Woman ตามลำดับด้วย

Justice League Snyder's Cut

เดิมที Zack Snyder ได้ถ่ายทำให้ Justice League มีความยาวกว่า 3 ชั่วโมงครึ่ง ตามที่เขาใฝ่ฝันไว้ ซึ่งได้ถ่ายทำไปกว่า 90% แล้ว แต่เขาได้ถอนตัวออกจากโพรเจ็กต์ไปเนื่องจากเหตุโศกนาฏกรรมที่เกิดขึ้นในครอบครัว และต่อมา Warner Bros. ได้ให้ Joss Whedon (จอสส์ วีดอน) ผู้กำกับ The Avengers มาถ่ายให้เสร็จสิ้น โดยได้มีการถ่ายซ่อมใหม่ถึง 20%, มีการปรับโทน และตัดให้มีความยาวเพียง 2 ชั่วโมงเท่านั้น

ผลที่ตามมาคือ Justice League (2017) ประสบความล้มเหลวด้านรายได้และคำวิจารณ์ (660 ล้านเหรียญทั่วโลก จากทุนสร้างราว 300 ล้านเหรียญ) ซึ่งทำให้แฟน ๆ เรียกร้องให้ Warner Bros. ปล่อยเวอร์ชันเต็มของ Zack Snyder ออกมาให้ชม โดยเมื่อเดือนพฤษภาคม 2020 ที่ผ่านมา ทาง Warner Media ได้ประกาศว่า Justice League เวอร์ชัน Snyder Cut จะฉายทางบริการสตรีมมิง HBO Max ในปี 2021 โดยจะแบ่งออกเป็น 4 ตอนด้วยกัน

Justice League เวอร์ชัน Snyder Cut มีกำหนดเริ่มถ่ายซ่อมเพิ่มเติมในเดือนตุลาคม 2020 นี้

Justice League Snyder's Cut

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส