ดูเหมือนไดโนเสาร์ที่รอดตายจากการสูญพันธุ์ล้างโลกก็ยังต้องหนีอพยพจากไวรัสโควิด-19 ล่าสุดมีรายงานว่าหนัง Jurassic World: Dominion หรือภาค 3 ของไตรภาคไดโนเสาร์ที่จะเป็นภาคที่ยิ่งใหญ่ที่สุด รวมนักแสดงตั้งแต่ภาคแรกและไตรภาคชุดหลังมารวมกันในเรื่องเดียว ได้ประกาศเลื่อนวันฉายออกไปยาว ๆ ถึง 1 ปีเต็ม แม้ว่ากำหนดฉายเดิม 21 มิถุนายน 2021 จะยังอยูอีกไกล (และหนังหลายเรื่องที่เลื่อน ๆ กันก็เลื่อนไปก่อนหน้าวันกำหนดฉายนี้ด้วยซ้ำ) เลื่อนเป็น 10 มิถุนายน 2022

Colin Treverrow ผู้กำกับภาค Jurassic World
Colin Treverrow ผู้กำกับภาค Jurassic World (2015)

หนังเริ่มต้นถ่ายทำกันมาตั้งแต่กลางปี 2021 ซึ่งในภาคนี้หนังจะเดินทางไปถ่ายทำทั่วโลกเพราะไดโนเสาร์จะมาบุกดินแดนมนุษย์หลังจากทิ้งท้ายเอาไว้ในตอนจบภาค Fallen Kingdom และตามที่มีภาพถ่ายของผู้กำกับ Colin Trevorrow มีภาพกำลังถ่ายทำอยู่ในพื้นที่ที่มีหิมะ หนังหยุดถ่ายทำไปช่วงเดือนมีนาคมปีนี้เพราะสถานการณ์โควิดเช่นเดียวกับหนังเรื่องอื่น ๆ ทั่วโลก แต่หนังก็เป็นเรื่องที่ตัดสินใจกลับมาถ่ายทำต่อเรื่องแรกในบรรดาหนังฟอร์มยักษ์ทั้งหมดในช่วงเดือนมิถุนายน มีรายงานอีกว่า Universal Pictures ต้องควักเงินอีกราว ๆ 5 ล้านเหรียญฯ เพื่อสร้างมาตรฐานรักษาความปลอดภัยโควิดภายในกองถ่าย

Jurassic World 3

ในโอกาสเดียวกับการแจ้งข่าวโดยผู้กำกับ Trevorrow นี้ เขาก็ได้เผยภาพโปสเตอร์แรกของหนังให้แฟน ๆ ได้เห็นเป็นครั้งแรกด้วย Jurassic World: Dominion จะเป็นการกลับมากำกับโดย Colin Treverrow ผู้กำกับจากภาคแรกของ Jurassic World ที่ภาค Fallen Kingdom เขาไม่ได้กำกับเพราะได้ให้ J.A. Bayona (The Impossible) มาเป็นผู้กำกับ ซึ่งจากกระแสตอบรับจากนักวิจารณ์และผู้ชมแล้ว ก็ต้องยอมรับว่าความชื่นชอบยังไม่เท่ากับภาค 4 ซึ่งหวังว่า Treverrow จะกู้คืนความสนุกกลับมาได้อีกครั้ง

ในภาคแรก Jurassic Park (1993) ก็เป็นหนังที่สร้างชื่อเสียงให้กับนักแสดงอย่าง Sam Neill ในบท “Dr.Grant” ผู้เชี่ยวชาญด้านไดโนเสาร์, Laura Dern ในบท “Ellie” คนรักของแกรนต์ ทั้ง 2 คนมีบทบาทในภาค 1 และ 3 (Neill เป็นนักแสดงหลักและ Dern โผล่มารับเชิญเล็ก ๆ ในภาค 3) ส่วนนักแสดงมีชื่ออีกคนอย่าง Jeff Goldblum ในบท “Dr.Ian Malcolm” นั้นรับบทหลักในภาค 1 และ 2 ก่อนจะมารับบทรับเชิญในภาค 5 Fallen Kingdom และ BD Wong ผู้รับบท “Dr.Henry Woo” ที่ได้ของสำคัญไปในตอนจบของ Jurassic World ก็จะกลับมาเช่นกัน เมื่อไม่นานนี้ทั้ง Neil และ Goldblum ก็ได้ออกมาร้องเพลงทักทายแฟน ๆ จากกองถ่ายด้วย

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส