อย่างที่หลายคนคงรู้แล้วว่าภาค 3 ของหนัง Jurassic World ที่ใช้ชื่อว่า Dominion ซึ่งกลับมาถ่ายทำอีกครั้งที่ประเทศอังกฤษ หลังจากเบรกพักกองไปช่วงโควิด-19 ที่ผ่านมา ล่าสุด 2 นักแสดงรุ่นเดอะของเรื่องอย่าง Sam Neill และ Jeff Goldblum ก็มาร้องเพลง “I Remember You” ของศิลปิน Tony Bennett เพื่อบอกเป็นนัยระหว่างกันว่า ยังคงไม่ลืม และส่งสารบอกมายังแฟน ๆ ของแฟรนไชส์ไดโนเสาร์สุดฮิตที่ออกฉายตั้งแต่ปี 1993 ว่า อย่าเพิ่งลืมพวกเขา

ในภาคแรก Jurassic Park (1993) ก็เป็นหนังที่สร้างชื่อเสียงให้กับนักแสดงอย่าง Sam Neill ในบท “Dr.Grant” ผู้เชี่ยวชาญด้านไดโนเสาร์, Laura Dern ในบท “Ellie” คนรักของแกรนต์ ทั้ง 2 คนมีบทบาทในภาค 1 และ 3 (Neill เป็นนักแสดงหลักและ Dern โผล่มารับเชิญเล็ก ๆ ในภาค 3) ส่วนนักแสดงมีชื่ออีกคนอย่าง Jeff Goldblum ในบท “Dr.Ian Malcolm” นั้นรับบทหลักในภาค 1 และ 2 ก่อนจะมารับบทรับเชิญในภาค 5 Fallen Kingdom และ BD Wong ผู้รับบท “Dr.Henry Woo” ที่ได้ของสำคัญไปในตอนจบของ Jurassic World ก็จะกลับมาเช่นกัน

นักแสดงนำของไตรภาคหลังอย่าง Chris Pratt ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ถึงการเตรียมการถ่ายทำที่กำลังจะเกิดขึ้น เขาก็ได้เปรียบเทียบว่า งานสร้างของ Jurassic World ภาคต่อไปจะยิ่งใหญ่เท่ากับเรื่องนั้น ในแง่ของการรวบรวมนักแสดงจากทุกภาค รวมถึงไตรภาคหลังอย่าง Bryce Dallas Howard ที่ทวีตภาพรอยฟกช้ำดำเขียวจากการถ่ายทำของเธอเมื่อไม่นานมานี้ รวมทั้ง Jake Johnson, Daniella Pineda และ Justice Smith ก็จะกลับมากันหมด และเขาจะต้องเดินทางไปถ่ายทำทั่วทุกมุมโลก

ก่อนหน้านี้ ผู้กำกับ Colin Trevorrow ได้รีทวีตภาพกล่องบรรจุของเก็บความเย็นที่ข้างกล่องเขียนว่า Site B Isla Sorna ซึ่งเป็นไปได้ว่าจะเป็นกล่องที่ถูกนำมาจากศูนย์ทดลอง Isla Sorna ที่เป็นสถานที่เกิดเหตุในภาค The Lost World (1997) และ Jurassic Park 3 (2001) โดยเป็นเกาะที่สองจากเกาะ  Isla Nublar ในภาคแรกสุด และได้ค้นพบว่า บริษัท InGen ได้แอบทำการทดลองโคลนนิงไดโนเสาร์ลับ ๆ ไว้ที่เกาะแห่งนี้ และก็ยังมีรายงานอีกด้วยว่า ตัวร้ายจากภาคแรกอีกตัวหนึ่งอย่าง Lewis Dodgson จะกลับมาพร้อมบริษัท Biosyn ที่พยายามเจรจาซื้อไข่ไดโนเสาร์จากเจ้าอ้วน Dennis Nedry

Jeff Goldblum ใน Jurassic Park (1993)
Goldblum มารับเชิญในภาค Fallen Kingdom (2018)

และระหว่างที่กองถ่ายหลักอยู่ระหว่างการพักถ่ายทำในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา ก่อนจะกลับมาถ่ายทำช่วงเดือนสิงหาคมที่สตูดิโอไพน์วูดในอังกฤษภายใต้การควบคุมด้านสาธารณสุขอย่างเข้มงวด จากการเปิดเผยของหนึ่งในนักแสดงนำอย่าง Goldblum

พวกเราจะต้องทำงานภายใต้ความปลอดภัยสูงสุด และพวกเรากลับมาเริ่มถ่ายทำหนังจากบทราว 109 หน้า บวกกับความทุ่มเททั้งแรงกายแรงใจ รวมถึงแรงเงินด้วยเพื่อจะทำให้ทั้งกองถ่ายปลอดภัยที่สุดจนเหมือนพวกเราทำงานอยู่ในฟองสบู่ยังไงยังงั้น Sam Neill, Laura Dern, Chris Pratt, Bryce Dallas Howard และฝูงไดโนเสาร์จำนวนมากอยู่ที่นั่นและพวกเราปลอดภัยดีมาก” Goldblum บอก

ขณะเดียวกัน กองถ่ายย่อยหรือกองถ่ายที่ 2 ก็ได้ยกกองไปถ่ายทำกันที่ประเทศมอลตา และบัญชีทวิตเตอร์ของ Jurassic_World_Fandom ซึ่งเป็นกึ่ง ๆ บัญชีทวิตเตอร์ทางการของหนัง (เพราะรูปจากกองถ่ายส่วนมากก็จะถูกปล่อยจากบัญชีนี้) ก็ได้ทวีตภาพหุ่นจำลองไดโนเสาร์ตัวร้าย Pyroraptor จากภาค Fallen Kingdom ที่จะกลับมามีบทบาทอีกครั้งในภาค 3 นี้ ซึ่งหมายความรวมถึงว่า ไดโนเสาร์ในภาคนี้จะกลับไปใช้การถ่ายด้วยหุ่นเหมือนในภาคแรกสุด Jurassic Park มากกว่าจะสร้างขึ้นจากคอมพิวเตอร์กราฟิก

นอกจากนี้ Goldblum ยังขยายความต่ออีกว่า ในช่วงที่ผ่านมาเขาได้เริ่มถ่ายทำฉากแอ็กชัน (คาดว่าเป็นฉากที่เกี่ยวกับการต้องหนีไดโนเสาร์) ร่วมกับ Neill และ Dern ไปแล้ว

Jeff Goldblum, , Laura Dern, Sam Neill ร่วมจอกับ Richard Attenborough และ Martin Ferrero ใน Jurassic Park (1993)

มันเป็นฉากแรกเลยที่พวกเราสามคนได้กลับมาถ่ายหนังด้วยกัน (ในรอบ 27 ปี) ผมบอกอะไรมากไม่ได้ แต่เราถ่ายกันทั้งวันแบบไม่ได้ว่างเว้นเลย เดี๋ยวพวกคุณจะได้เห็น ผมบอกได้แค่ว่า คุณไม่เคยเห็นฉากตื่นเต้นระดับแขวนอยู่บนความเป็นความตายแบบนี้มาก่อนตอน Jurassic Park แน่ ๆ มันมหัศจรรย์ และมันก็ทำให้เราตื่นเต้นในการกลับมารวมกันครั้งนี้มาก ๆ ครับ”

Jurassic World: Dominion จะเป็นการกลับมากำกับโดย Colin Treverrow ผู้กำกับจากภาคแรกของ Jurassic World ที่ภาค Fallen Kingdom เขาไม่ได้กำกับเพราะได้ให้ J.A. Bayona (The Impossible) มาเป็นผู้กำกับ ซึ่งจากกระแสตอบรับจากนักวิจารณ์และผู้ชมแล้ว ก็ต้องยอมรับว่าความชื่นชอบยังไม่เท่ากับภาค 4 ซึ่งหวังว่า Treverrow จะกู้คืนความสนุกกลับมาได้อีกครั้ง หนังมีกำหนดเข้าฉาย 21 มิถุนายน 2021

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส