Netflix เตรียมสร้างภาพยนตร์ Don’t Look Up ของผู้กำกับ Adam McKay (อดัม แมคเคย์) ที่ได้นักแสดงสาวดีกรีออสการ์อย่าง Jennifer Lawrence (เจนนิเฟอร์ ลอว์เรนซ์) มานำแสดง และมีข่าวว่า Leonardo DiCaprio (ลีโอนาร์โด ดิแคพรีโอ), Cate Blanchett (เคต แบลนเชตต์) และ Jonah Hill (โจนาห์ ฮิลล์) จะมาร่วมแสดงด้วย

ไม่เพียงแค่นั้น ภาพยนตร์เรื่องนี้ยังได้นักแสดงระดับชั้นแนวหน้าของฮอลลีวูดหลายคนมาร่วมงานด้วย ไม่ว่าจะเป็น Meryl Streep (เมอรีล สตรีป) เจ้าของ 3 รางวัลออสการ์, Himesh Patel (ฮิเมช พาเทล) ที่เพิ่งมีผลงานใน Yesterday และ Tenet, Timothée Chalamet (ทิโมธี ชาลาเมต์) นักแสดงหนุ่มมาแรงจาก Call Me By Your Name และ Dune, Ariana Grande (อารีอานา กรานเด) นักร้องสาวชื่อดัง, Kid Cudi (คิด คัดดี้) จากซีรีส์ Westworld ของ HBO, Matthew Perry (แมตทิว เพอร์รี) นักแสดงตลกจากซีรีส์ Friends ที่โด่งดังมากในอดีต, Tomer Sisley (โทเมอร์ ซิสลีย์) จากซีรีส์ Messiah ของ Netflix และ Rob Morgan (ร็อบ มอร์แกน) จากซีรีส์ Daredevil ของ Netflix

Don’t Look Up จะกำกับและเขียนบทโดย Adam McKay โดยเขาจะอำนวยการสร้างร่วมกับ Kevin Messick (เควิน เมสซิก) ภายใต้บริษัท Hyperobject Industries Banner ของเขาเอง โดยเป็นเรื่องราวของนักดาราศาสตร์ 2 คน ที่เดินทางออกสื่อต่าง ๆ เพื่อเตือนภัยเกี่ยวกับอุกกาบาตที่จะทำลายโลก

สิ่งที่น่าสนใจคือ Don’t Look Up อาจกลายอีกหนึ่งผลงานระดับล่ารางวัลของ Leonardo DiCaprio ที่จะฉายบนบริการสตรีมมิง เช่นเดียวกับ Killers of the Flower Moon ของผู้กำกับ Martin Scorsese (มาร์ติน สกอร์เซซี) ที่จะฉายบน Apple TV+ ซึ่งทำให้เห็นว่าธุรกิจสตรีมมิงนั้นกำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว และมีคุณภาพสูงไม่แพ้ภาพยนตร์ของสตูดิโอใหญ่ที่จะฉายในโรงภาพยนตร์ และอาจส่งผลทำให้บริการสตรีมมิงอย่าง Netflix และ Apple TV+ มีโอกาสคว้ารางวัลใหญ่บนเวทีออสการ์ได้มากขึ้นด้วย

Killers of the Flower Moon
Killers of the Flower Moon ของผู้กำกับ Martin Scorsese (มาร์ติน สกอร์เซซี)

ไม่เพียงแค่นั้น เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 ที่ยังคงรุนแรง ก็ทำให้โรงภาพยนตร์ในต่างประเทศต้องหยุดให้บริการอย่างไม่มีกำหนด ซึ่งส่งผลทำให้ผู้สร้างภาพยนตร์หลายคนหันมาพึ่งพาบริการสตรีมมิงมากขึ้น และอาจกลายเป็นโมเดลธุรกิจภาพยนตร์ที่สำคัญในอนาคตก็เป็นได้

ข้อมูลอ้างอิง : deadline

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส