เว็บไซต์ The Hollywood Reporter ได้รายงานว่า The Meg 2 ซึ่งเป็นภาคต่อของ The Meg ภาพยนตร์ฉลามยักษ์สุดฮิตประจำซัมเมอร์ปี 2018 จะกำกับโดย Ben Wheatley (เบน วีตลีย์) ที่เพิ่งมีผลงานกำกับ Rebecca เวอร์ชันรีเมกของ Netflix และกำลังจะกำกับ Tomb Raider 2 ในเร็ว ๆ นี้

Ben Wheatley เป็นผู้กำกับชาวอังกฤษ ที่ได้รับคำชื่นชมจาก High Rise (2015) ภาพยนตร์ดิสโทเปียระทึกขวัญที่นำแสดงโดย Tom Hiddleston (ทอม ฮิดเดิลสตัน) และ Free Fire (2016) ภาพยนตร์แอ็กชันคอเมดีชั้นดีที่นำแสดงโดย Armie Hammer (อาร์มี แฮมเมอร์) และ Brie Larson (บรี ลาร์สัน)

The Meg 2018
The Meg (2018)

The Meg (2018) ได้รับการดัดแปลงจากนวนิยาย Deep Terror เมื่อปี 1997 ซึ่งเป็นเล่มแรกของนวนิยายชุด Meg ของ Steve Alten (สตีฟ อัลเตน) ภายใต้การกำกับของ Jon Turteltaub (จอห์น เทอร์เทิลท็อบ) จากภาพยนตร์ล่าขุมทรัพย์สุดฮิตอย่าง National Treasure ทั้ง 2 ภาค ว่าด้วยเรื่องราวของกลุ่มนักวิทยาศาสตร์ที่ต้องเผชิญหน้ากับ เม็กกาโลดอน ฉลามยักษ์ดึกดำบรรพ์ขนาด 75 ฟุต (ประมาณ 23 เมตร) ที่หลุดขึ้นมาจากโลกใต้ท้องมหาสมุทร

แม้ว่าจะได้รับคำวิจารณ์ไปไม่ดีนัก แต่ The Meg ก็กวาดรายได้ทั่วโลกไปอย่างถล่มทลายถึง 530 ล้านเหรียญ จากทุนสร้าง 130 ล้านเหรียญ ซึ่งทำให้ผู้อำนวยการสร้าง Catherine Xujun Ying (แคทเธอรีน ซูจุน หยิง) ประกาศยืนยันเมื่อปี 2018 ว่า ได้เดินหน้าสร้าง The Meg 2 ต่อในทันที

The Meg 2018
Jason Statham (เจสัน สเตธัม) และเหล่านักแสดงหลักใน The Meg (2018)

ในขณะนี้ กำลังมีการพัฒนาบทของ The Meg 2 โดย Jon และ Erich Hoeber (จอน และ อีริช โฮเบอร์) ร่วมกับ Dean Georgaris (ดีน เจอร์จาริส) ที่เคยดัดแปลงบท The Meg ภาคแรกมาแล้ว อีกทั้ง Lorenzo di Bonaventura (โลเรนโซ ดี โบนาเวนทูรา) และ Belle Avery (เบลล์ อเวรี) ก็จะกลับมาอำนวยการสร้างด้วย และคาดว่า Jason Statham (เจสัน สเตธัม) และเหล่านักแสดงหลัก ก็อาจจะกลับมาร่วมงานกันอีกครั้ง

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส