อีกหนึ่งผู้กำกับที่เป็นเสือปืนไว หยิบเรื่องราวโรคระบาดของไวรัสโควิด-19 มาทำเป็นหนังและอยู่ระหว่างขั้นตอนการสร้างในตอนนี้ก็คือ เจ้าพ่อผู้กำกับหนังระเบิดภูเขาเผากระท่อมอย่าง Michael Bay ที่เขาจะรับหน้าที่อำนวยการสร้างหนังสยองขวัญเรื่องใหม่ชื่อ Songbird เมื่อโลกที่พบกับเผชิญกับไวรัสโควิด-23 ที่กลายพันธุ์และแพร่ระบาดมากว่า 4 ปีแล้ว ชาวอเมริกันที่ติดเชื้อถูกบังคับให้กักกันโรคในเขตที่เรียกว่า Q-Zones ซึ่งไร้ทางหลบหนีท่ามกลางกฎอัยการศึกที่เข้มงวด

หนังจะเล่าจากมุมมองของ Nico (รับบทโดย K.J. Apa ที่โด่งดังจากซีรีส์ Riverdale และเพิ่งแสดงหนังเรื่อง I Still Believe (2020) ไปในปีนี้) ชายผู้มีอาชีพขี่มอเตอร์ไซส่งเอกสารผู้มีภูมิคุ้มกัน เขาได้พบรักกับ Sara (รับบทโดย Sofia Carson จากซีรีส์ Descendants) ผ่านการติดต่อกันระยะไกลเพราะไม่สามารถมาเจอกันได้แบบตัวเป็น ๆ ได้ แต่เมื่อ Sara พบกว่าตัวเองติดเชื้อ Nico จึงต้องฝ่าความอลหม่านของกฎอัยการศึก กลุ่มศาลเตี้ย และตระกูลผู้มีอิทธิพล เพื่อช่วย Sara ออกจากการถูกขังและยิ่งนานไปถ้า Sara ไม่ได้รับการช่วยเหลือก็อาจจะเสียชีวิตได้

สมทบด้วยนักแสดงอย่าง Demi Moore (G.I. Jane), Bradley Whitford (Get Out), Paul Walter Hauser (Da 5 Bloods), Peter Stormare (Prison Break) และ Jenna Ortega (Iron Man 3) Michael Bay จะอำนวยการสร้าง โดยมี Adam Mason ผู้กำกับชาวอังกฤษที่เคยมีผลงานอย่าง Luster (2010) และ Blood River (2009) มารับหน้าที่กำกับ

หนังจะให้อารมณ์เหมือนกับหนัง found footage อย่าง Paranormal Activity (2007) ผสมกับหนังหายนะอย่าง Cloverfield (2008) ซึ่งพอหนังจะใช้วิธีการถ่ายทำในลักษณะนี้ Michael Bay ก็เลยอยากจะเริ่มถ่ายทำหนังในช่วงโควิด-19 ตั้งแต่ช่วงเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา แต่ Screen Actors Guild and American Federation of Television and Radio Artists (SAG-AFTRA) ซึ่งเป็นหน่วยงานที่ Bay จะต้องขออนุญาตก่อนเริ่มถ่ายทำ ได้ออกคำสั่งห้ามไม่ให้เขาเริ่มถ่ายทำในช่วงนั้นเพราะสถานการณ์โควิด-19 ยังน่าเป็นห่วงอยู่ จนถึงตอนนี้ทีมสร้างก็ใช้เวลาราว 4 เดือนถ่ายทำหนังภายใต้เมืองลอสแอนเจลิสที่เดียวจนเสร็จ

หนังยังไม่มีกำหนดฉายในสหรัฐฯ ตอนนี้และอาจเข้าฉายในตลาดต่างประเทศก่อน

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส