อย่างที่ใครหลายคนอาจจะพอรู้กันว่า Tom Cruise คือนักแสดงฮอลลีวูดที่ชอบเล่นฉากผาดโผนเสี่ยงตายด้วยตัวเองโดยเฉพาะกับหนังชุด Mission Impossible อย่างในภาค 5 Rogue Nation (2015) นั้น เขาก็มีฉากดำอยู่ใต้น้ำที่ต้องกลั้นหายใจอยู่นานถึง 6 นาที แต่ล่าสุดมีนักแสดงอีกคนที่สามารถทำลายสถิติกลั้นหายใจใต้น้ำได้ 7 นาทีนานกว่า Cruise แถมยังเป็นนักแสดงผู้หญิงเสียด้วย

มีรายงานว่า Kate Winslet นักแสดงเจ้าของรางวัลออสการ์ที่ได้กลับมาร่วมงานกับผู้กำกับ Titanic (1997) อย่าง James Cameron อีกครั้ง ได้ถ่ายทำฉากที่ต้องระบำอยู่ใต้น้ำในงานพิธีสำคัญของหนังภาค 2 ซึ่งจะเน้นบรรยากาศใต้น้ำของดาวที่เป็นดวงจันทร์ของดาวนาวีอีกทีและ Cameron ก็ให้ความมั่นใจว่าเทคโนโลยีการถ่ายใต้น้ำของหนังนั้นดีที่สุดที่โลกมีตอนนี้ ปกตินักแสดงหลายคนของฮอลลีวูดมักจะหลีกเลี่ยงการต้องแสดงใต้น้ำเพราะเป็นเรื่องยาก แต่ Winslet ก็บ่ยั่น นอกจากนั้นการทำลายสถิติครั้งนี้ Winslet ก็ไม่รู้จนกระทั่งมีคนมาบอกหลังถ่ายทำเสร็จไปแล้ว (แสดงว่าเธอไม่ได้ตั้งใจมาทำสถิติใหม่แต่แรก)

มันตลกมากเพราะฉันไม่ได้อ่านข่าวเลยและฉันไม่มีอินสตาแกรม ตอนที่ฉันถ่ายฉากนี้เมื่อหลายอาทิตย์ก่อน มีคนในกองถ่ายตกใจแล้วบอกว่า พระเจ้า นั่นคุณกลั้นหายใจใต้น้ำ 7 นาที 14วินาทีเลยหรือ? มันบ้ามากและฉันก็ภูมิใจกับมันนะ แต่คงไม่กลับไปทำอะไรแบบนั้นอีกแล้วล่ะ เพราะฉันต้องใช้เวลาตั้ง 4 สัปดาห์ในการซ้อมดำน้ำในแทงค์ ถึงอย่างนั้นฉันก็ชอบที่ได้ทำมันไปแล้วนะ” Kate Winslet ให้สัมภาษณ์ไว้กับสื่อ ET

ทีมนักแสดงของ Avatar 2

จากภาพของ Winslet ที่มีการปล่อยออกมาจะเห็นตัวละครชาวนาวีของเธอกางปีกคล้ายนกบิน แต่เมื่ออยู่ใต้น้ำแบบนี้ก็ทำให้แฟน ๆ ของ Avatar พากันเดาว่า ความลับของชาวนาวีที่ยังไม่ได้รู้กันจากภาคหนึ่งนั้น ก็คือชาวนาวีมีครีบข้างลำตัวคล้ายปลา ทำให้สามารถเคลื่อนไหวคล้ายระบำอยู่ใต้น้ำได้ ซึ่งคงต้องไปดูหาคำตอบกันในโรงภาพยนตร์อีกทีตอนฉาย

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส