หลังจากเมื่อวานนี้ (3 ธันวาคม) สื่อหลายสำนักได้ปล่อยภาพ Jeremy Renner ในบท Clint Barton และ Hailee Steinfeld ในบท Kate Bishop บทนำสำคัญของซีรีส์ Hawkeye ออกมาเพื่อเป็นการยืนยันว่า กองถ่ายได้เริ่มเดินเครื่องแล้วในเมืองนิวยอร์ก ล่าสุดสื่อ Variety ก็ได้รายงานข่าวประกาศรายชื่อของทีมนักแสดงที่จะมาสมทบซีรีส์ชุดนี้เพิ่มเติม ประกอบด้วย Vera Farmiga ผู้เคยเข้าชิงออสการ์จาก Up in the Air (2009) และโด่งดังจากแฟรนไชส์ The Conjuring (2013-2021) มารับบท Eleanor Bishop แม่ของ Kate Bishop

Vera Farmiga

นักแสดงชุดใหญ่ที่จะเข้าสมทบซีรีส์มาร์เวลเรื่องใหม่ที่เดินหน้าสร้างอย่างจริงจังแล้วในตอนนี้ยังได้แก่ Fra Fee จาก Les Misérables (2012) มารับบทเป็น Kazi นักฆ่ารับจ้างของ The Klown, Tony Dalton จากซีรีส์ Sense8 รับบทเป็น Jack Duquesne หรือตามฉบับคอมิกนั้นน่าจะอ้างอิงกับตัวละคร Swordman ในฉบับคอมิก เขาคือผู้สอนการต่อสู้และยิงธนูให้กับ Clint ในวัยเด็กตอนที่เขาหนีไปอยู่ที่คณะละครสัตว์ Swordman เคยหลงไปเป็นวายร้ายช่วงหนึ่ง ก่อนจะกลับใจมาเป็นคนดี รวมถึงยังได้สละชีวิตปกป้อง Mantis จาก Kang ด้วย, Alaqua Cox นักแสดงหน้าใหม่ รับบทเป็น Maya Lopez หรือตัวละครในฉบับคอมิกที่มีชื่อว่า Echo ตัวละครหูหนวกที่สามารถลอกเลียนแบบการเคลื่อนไหวของคู่ต่อสู้ได้ และ Zahn McClarnon จากซีรีส์ Westworld และ Fargo รับบทเป็นพ่อของ Maya Lopez

Fra Fee
Tony Dalton

อีกรายชื่อที่แฟน ๆ มาร์เวลเคยคาดการณ์กันไว้ว่าจะมามีบทบาทในเรื่องนี้ด้วยก็คือ ตัวละคร Yelena Belova ตัวละครน้องสาวของ Natasha Romanov หรือ Black Widow ที่หนังจะเข้าฉายปีหน้านำแสดงโดย Florence Pugh นอกจากนี้สื่อ The Direct ยังเคยอ้างแหล่งข่าวระบุว่า Yelena จะสวมชุดของนักฆ่าโรนินเช่นเดียวกับที่ Clint Barton ใส่ตอนฉากหลังจากครอบครัวหายไปและไปใช้ชีวิตอยู่ที่ญี่ปุ่นใน Avengers: Endgame (2019)

Florence Pugh และ Scarlett Johansson ใน Black Widow
Florence Pugh และ Scarlett Johansson ใน Black Widow

Yelena Belova นั้นได้รับการคาดหมายว่าจะมาแทน Natasha ในการเป็น Black Widow คนใหม่ในจักรวาล MCU หลังจาก Natasha จบบทบาทไปแล้วในเฟสที่ผ่านมา รวมถึงการเลือกนักแสดงดาวรุ่งที่เข้าชิงออสการ์และมีหนังฮิต ๆ หลายเรื่องอย่าง Pugh มารับบทก็ดูเหมือนว่ามาร์เวลปูทางระยะยาวไว้ให้กับเธออีกไกล

นอกจากนี้ก็ยังมีภาพจากกองถ่ายของนักแสดง Jeremy Renner และ Hailee Steinfeld รวมถึงน้องหมาโกลเดนรีทรีฟเวอร์ตัวใหญ่ร่วมฉากด้วย โดยในฉากจะมีข้อความประกอบว่าสวัสดีปีใหม่ 2025 จึงพอจะเดาได้ว่าเหตุการณ์ในซีรีส์จะเกิดขึ้นในช่วง 2024-2025

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส