หากคิดว่า Pixar Studios ที่ถือกำเนิดจากหนัง Toy Story (1995) ที่มีอายุครบ 25 ปีในปีนี้ จะหมดมุกกับการนำแฟรนไชส์ฮิตที่สุดของตัวเองมาสร้างเป็นหนังเรื่องใหม่แล้วละก็ การประกาศข่าวของ Pixar Studios ในงาน Disney Investor Day เมื่อวานนี้ (10 ธันวาคม) ก็ทำให้รู้ว่าสตูดิโอนี้ไม่เคยตีบตันด้านความคิดสร้างสรรค์จริง ๆ เพราะมีการประกาศสร้างแอนิเมชันเรื่องใหม่อย่าง Lightyear เรื่องราวของมนุษย์อวกาศที่กลายมาเป็นแรงบันดาลใจของของเล่น Buzz Lightyear อีกทีนึง

Toy Story สร้างมาถึงภาค 4 แม้จะทำทีว่าจะจบตัวเองไปแล้วตั้งแต่ตอนจบภาค 3 แต่เชื่อเถอะว่า เดี๋ยวอีก 4-5 ปีหนังก็จะมีภาคต่อมาอีกจนได้ แต่ก่อนจะถึงเวลานั้น คอหนังจะได้รับชมเรื่องราวที่กึ่งภาคต้น ว่าด้วยเรื่องราวของนักบินอวกาศฝึกหัดที่กลายมาเป็นฮีโรในท้ายที่สุด หนังจะได้พระเอกสุดหล่อ Chris Evans ที่เคยบอกว่าอีกความใฝ่ฝันของเขาถ้าไม่มาเป็นนักแสดงก็คือนักบินอวกาศ มาให้เสียงเป็น Lightyear และเจ้าตัวก็คงปลื้มสุด ๆ ไปเลย (ใน Toy Story ผู้ให้เสียงพากย์เป็น Buzz Lightyear มาโดยตลอดคือ Tim Allen)

Chris Evans ยังหนีไม่พ้นบนฮีโร

Angus MacLane ผู้กำกับร่วมของหนัง Finding Dory (2016) จะกำกับเรื่องนี้เพื่อออกฉาย 17 มิถุนายน 2022 นอกจากนี้ Pixar ยังประกาศหนังเรื่องใหม่อีกเรื่องชื่อว่า Turning Red เรื่องราวของเด็กสาวชื่อ Mei (ภาษาจีนน่าจะอ่านว่า “เหมย”) ที่กลายร่างเป็นแพนด้าแดงตัวใหญ่ยักษ์ โดยหนังจะได้ Shi และ Becky Neiman จากหนังแอนิเมชันขนาดสั้นเรื่อง Bao ผู้ชนะรางวัลออสการ์ในสาขาแอนิเมชันขนาดสั้นเมื่อปี 2019 มากำกับ เรียกว่าพร้อมส่งขายตลาดจีนกันเต็มที่ไปเลย

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส