Patty Jenkins (แพตตี เจนคินส์) ผู้กำกับหญิงเก่งที่กำลังมาแรงกับ Wonder Woman ทั้ง 2 ภาค และเป็นผู้กำกับหญิงคนแรกที่ได้กำกับภาพยนตร์ในแฟรนไชส์ Star Wars ในชื่อ Rogue Squadron ได้ให้สัมภาษณ์กับ IGN ว่า ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้แรงบันดาลใจมาจากหนังสือและวิดีโอเกม แต่จะเป็นเนื้อเรื่องใหม่ทั้งหมด

“เรากำลังสร้างเรื่องราวที่เป็นต้นฉบับใหม่ทั้งหมด โดยได้แรงบันดาลใจมาจากเกมและหนังสือต่าง ๆ ซึ่งมีรายละเอียดมากมายที่ช่วยให้เราเข้าใจความยิ่งใหญ่ของฝูงบินนี้”

https://twitter.com/i/status/1337177394625478656

Rogue Squadron เป็นหนึ่งในเรื่องราวที่มีมาอย่างยาวนานในจักรวาล Star Wars ซึ่งเป็นเรื่องราวของฝูงบิน X-Wing ของฝ่ายกบฎ นำโดย Luke Skywalker และ Wedge Antilles ที่ทำภารกิจโจมตีจุดยุทธศาสตร์สำคัญต่าง ๆ ของฝ่ายจักรวรรดิ ได้มีการสร้างเป็นหนังสือในชุด Star Wars: X-Wing จำนวน 10 เล่ม และวิดีโอเกม Star Wars: Rogue Squadron จำนวน 4 ภาคด้วยกัน

Rogue Squadron
วิดีโอเกม star Wars: Rogue Squadron III – Rebel Strike (2003) บนเครื่องคอนโซล Nintendo 64

Disney และ Lucasfilm ได้ประกาศการสร้างภาพยนตร์ Star Wars: Rogue Squadron ภายในอีเวนต์ Investor Day 2020 เมื่อวันที่ 10 ธันวาคม 2020 ที่ผ่านมา ซึ่งนอกเหนือจากภาพยนตร์ใหม่ดังกล่าวแล้วนั้น ก็ยังมีซีรีส์ใหม่ในจักรวาล Star Wars อีกหลายเรื่องที่จะฉายทาง Disney+ เช่น

  • Ashoka : เรื่องราวของ Ashoka (รับบทโดย Rosario Dawson) อดีตอัศวิน Jedi และทหารแนวหน้าของกลุ่ม New Republic ซึ่งแยกออกมาจากซีรีส์ The Mandalorian
  • Andor : เรื่องราวของ Cassian Andor (รับบทโดย Diego Luna) ซึ่งเป็นบทก่อน Rogue One: A Star Wars Story
  • Obi-Wan : เรื่องราว 10 ปี หลังเหตุการณ์ใน Star Wars Episode III: Revenge of the Sith ซึ่งจะได้ Ewan McGregor (ยวน แม็คเกรเกอร์) กลับมารับบท Obi-Wan Kenobi และ Hayden Christiansen (เฮย์เดน คริสเตนเซน) กลับรับบท Anakin Skywalker หรือ Darth Vador อีกครั้ง

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส