PMCU ตอกย้ำย่านสุดคูลอันดับที่ 16 The 40 coolest neighbourhoods in the world ที่จัดอันดับโดยนิตยสาร timeout เปิดพื้นที่สวนหลวงสแควร์ สามย่าน จัดกิจกรรมสร้างสรรค์ ในงาน SUANLUANG SQUARE FIELD & FLEA MARKET จัดArt & Craft เท่ ๆ ไม่เหมือนใคร คัดสรรสินค้าแฟชั่นแฮนเมด งานดีไซน์จากร้านที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว พิเศษกับโซนนิสิตที่ตั้งใจครีเอตสินค้าแปลกใหม่ เปิดตัวในงานพร้อมจัดกิจกรรม Work Shop สนุกกับมินิคอนเสิร์ตจาก โดม เดอะสตาร์ , Whal&Dolph , Patrickananda ,My life as the Thomas ,TELEx TELEXs ในบรรยากาศใกล้ชิดและเป็นกันเอง ระหว่างวันที่ 17-19 ธันวาคม 2563 ณ สวนหลวง สแควร์ ย่านสามย่าน-จุฬาฯ (จุฬาฯ ซอย 12)

สำนักงานจัดการทรัพย์สินจุฬาฯ (PMCU) เปิดพื้นที่กิจกรรมเพื่อตอกย้ำย่านสุดคูล มีทั้งความสนุกสนาน อาหาร วัฒนธรรม ศิลปะที่รายล้อมด้วยร้านอาหาร คาเฟ่ต์เก๋ ๆ ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เป็นแหล่งกินแหล่งเที่ยวแหล่งชิคของกลุ่มคนทำงานในย่านและนิสิต นักเรียนที่รายล้อมจากหลายสถาบัน และเปิดโอกาสให้ผู้ที่สนใจในการนำเสนอสินค้าที่น่าสนใจมีคอนเซ็ปต์ที่ชัดเจนรวมถึงให้นิสิตได้แสดงความสามารถและผลงานในพื้นที่แห่งโอกาสแห่งนี้ ซึ่งประเดิมด้วยงาน “SUANLUANG SQUARE FIELD & FLEA MARKET “ ในวันที่ 17-19 ธันวาคม 2563

โดยเปิดโอกาสให้นิสิตคณะต่างๆ อาทิ คณะศิลปกรรม คณะสถาปัตยกรรม คณะครุศาสตร์ ออกร้านนำเสนอสินค้ามีดีไซน์ประเภทต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นผลงานเสื้อผ้า กระเป๋า แฟชั่น รวมทั้งเป็นเวทีที่เปิดโอกาสให้ผู้มีรักด้านงานศิลปะแขนงต่างๆได้มีที่แสดงผลงาน และได้สร้างสรรค์และได้รับประสบการณ์ที่ดี พร้อมคัดสรรร้านค้าที่มีดีไซน์โดดเด่นเฉพาะตัวที่ทำให้ทุกคนได้สนุกกับการช้อปปิ้งในโซนตลาดนัดครีเอทีฟกับสินค้าหลากสไตล์ อาทิ Crafted& handmade, Art & Decoration, Fashion, Eco&Garden, Living, Stationary & Freehand ไม่เหมือนใคร

และร้านค้าจากนิสิต บุคลากรและศิลปินแขนงต่างๆ มาจำหน่ายในราคากันเอง สนุกกับมินิคอนเสิร์ตจาก โดม เดอะสตาร์ , Whal&Dolph , Patrickananda ,My life as the Thomas ,TELEx TELEXs ในบรรยากาศใกล้ชิดและเป็นกันเองและชมดนตรีวงโยธวาทิต, มินิคอนเสิร์ตจากโรงเรียนสาธิตจุฬา ฯ ทั้งประถมและมัธยม ,วง Arai Band จากบุคลากรจุฬาฯ พลาดไม่ได้กับกิจกรรม Workshop สไตล์ “ART THERAPY” กับการสร้างสรรค์ผลงาน อาทิ การสร้างสรรค์ผลงานเรซิ่นจานรองแก้ว เคสโทรศัพท์ ด้วยเทคนิคงานคอนลาจผสมสีอะคริลิก การวาดภาพบนกระเป๋าผ้า การถักโครเชต์ง่ายๆ ในสไตล์ของตนเองที่สามารถนำกลับไปถักต่อเองได้ ปิดท้ายความสนุกในบรรยากาศสไตล์ Street Show โชว์ศิลปะ DOODLEGRAFFITIของศิลปินรุ่นเยาว์มากความสามารถ “กาโม่” เจ้าของเพจ GAMO GALLERY ที่มีผู้ติดตามมากกว่า 8,000 คนและ โชว์เปิดหมวก ละครใบ้ จากเป็นตุเป็นตะ, โชว์จาก Boat & Most Handpan

นอกจากนี้ยังมีความพิเศษกับ Art Room สร้างสรรค์ผลงานเนรมิตห้องเท่เก๋ ๆ ไม่เหมือนใคร โดยวิชชุลดา ปัณฑรานุวงศ์ ศิลปินผู้เริ่มต้นด้วยการสร้างประติมากรรมจากวัสดุเหลือใช้ให้กลายเป็นงานศิลปะ ล้ำค่า ที่จะตะลึงตื่นตาตื่นใจกับความคิดสร้างสรรค์ สีสันสดใสสวยงามเป็นแหล่งเช็คอินแห่งใหม่ โดยสามารถสัมผัสและเช็คอินได้ตั้งแต่วันที่ 9 ธันวาคม 2563 – 9 มกราคม 2563

เชิญมาคูลกันได้ในงาน SUANLUANG SQUARE FIELD & FLEA MARKET ด้วยการเดินทางที่สะดวกหลากเส้นทาง อาทิ
• รถไฟฟ้า BTS สถานี สนามกีฬาแห่งชาติ ต่อรถ Shuttle Bus สาย 2
• รถไฟฟ้า BTS สถานี สยามสแควร์ ต่อรถ Shuttle Bus สาย 1 หรือ 4 ลงที่สถานีคณะเภสัช และต่อรถ Shuttle Bus สาย 6
• รถ MRT สถานี สามย่าน ต่อรถ Shuttle Bus สาย 5 /รถตุ๊ก ตุ๊ก “Muvmi” /รถเมล์ สาย 73, 73 ก, 113
• รถตุ๊ก ตุ๊ก “Muvmi” รับ- ส่งฟรี!!! 3 สถานี ตั้งแต่เวลา 16.30-20.00 น. สามย่านมิตรทาวน์ / ศาลาพระเกี้ยว จุฬาฯ / BTS สยาม (หน้าธนาคารกรุงเทพ)

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส