Zack Snyder (แซ็ก สไนเดอร์) ได้ให้สัมภาษณ์กับทางเว็บไซต์ ComicBook Debate เกี่ยวกับตัวละคร Marvel ที่เขาอยากจะนำมาสร้างเป็นภาพยนตร์ (ถ้ามีโอกาสนะ)

“ผมจะเลือกสร้าง Elektra Lives Again เวอร์ชันภาพยนตร์ (เวอร์ชันก่อนเมื่อปี 2005 ล้มเหลวในทุก ๆ ด้าน) คุณทราบไหมว่านี่เป็นผลงานนิยายภาพของ Frank Miller (แฟรงค์ มิลเลอร์) เลยนะ มันทั้งเจ๋ง, แปลกประหลาด และงดงามไปพร้อม ๆ กัน ซึ่งผมจะสร้างมันออกมาแบบนั้น และก็ไม่แคร์ว่าใครจะว่าอย่างไรด้วย”

Justice League Zack Synder
Zack Snyder ในระหว่างกำกับ Justice League (2017)

Zack Snyder เป็นผู้กำกับยุคใหม่ที่มีชื่อเสียงด้านงานภาพที่วิจิตรสุดประณีต อันจะเห็นได้จากผลงานอย่าง 300 (2006), Man of Steel (2013), Batman v Superman: Dawn of Justice (2016) และกำลังตัดต่อ Justice League (2017) เวอร์ชัน Snyder’s Cut ความยาว 4 ชั่วโมง เพื่อฉายทางบริการสตรีมมิง HBO Max ในปี 2021 อีกทั้งยังเป็นผู้วางรากฐานของจักรวาลแฟรนไชส์ DCEU (DC Extended Universe) ด้วย

ถึงแม้ว่าผลงานในช่วงหลังของเขานั้นจะถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก แต่เขาก็ยังคงสไตล์ภาพอันเป็นเอกลักษ์เอาไว้อย่างเหนียวแน่น จึงไม่แปลกที่เขาจะมีความฝันที่จะดัดแปลงผลงานของ Frank Miller (ผู้เขียนคอมิกในตำนานอย่าง 300, Sin City และ Dark Knight Returns) อีกครั้ง ซึ่ง Elektra Lives Again นั้น เต็มไปด้วยธีมอันมืดหม่นของภาพฝันซ้ำซ้อน, ฆาตกรรม และเซ็กซ์ แต่น่าเสียดายที่แนวทางดังกล่าวอาจไม่โดนใจทาง Marvel Studios เท่าไรนัก

แต่นั่นก็มิได้หมายความว่า Marvel Studios จะปิดกั้นการสร้าง Elektra Lives Again ในเวอร์ชันลิมิเต็ดซีรีส์ เพื่อฉายทางบริการสตรีมมิง Disney+ แต่อย่างใด ซึ่งต้องรอลุ้นกันว่าถ้าเป็นจริงแล้ว Marvel Studios จะเลือกใครมากำกับ

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส