หลังจากที่มีประเด็นดรามากับทาง Apple เมื่อไม่กี่วันก่อนจนกลายเป็นข่าวครึกโครมในวงการดนตรี ล่าสุด Taylor Swift นักร้องป๊อบสตาร์สาวคนดังก็ได้ออกมายืนยันแล้วว่าเพลงในอัลบั้ม 1989 ของเธอนั้นจะอัพโหลดขึ้นไปใน Apple Music ให้แฟนเพลงได้สตรีมกันอย่างแน่นอน

shake-it-off1

ทั้งนี้ นักร้องสาววัย 26 ปี ได้ประกาศการตัดสินใจที่จะนำเพลงในอัลบั้มล่าสุดของเธอลงใน Apple Music ผ่านทาง Twitter ส่วนตัว ซึ่งเธอได้โพสต์ข้อความว่า ‘เป็นครั้งแรกที่ฉันรู้สึกว่าเป็นเรื่องที่เหมาะสมที่จะปล่อยเพลงของตัวเองให้ได้สตรีมกัน ขอบคุณ Apple สำหรับการตัดสินใจเปลี่ยน (กฏเกณฑ์เงื่อนไขในการจ่ายเงินให้ศิลปิน) ในครั้งนี้’ และฉันแฮ้ปปี้กับการตัดสินใจในครั้งนี้’ อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีรายงานเกี่ยวกับเพลงในอัลบั้ม 1989 จะไปอยู่ในบริการสตริมมิงเจ้าอื่นๆ อย่าง Spotify หรือ Rdio หรือไม่

Swift นั้นไม่พอใจกับแนวทางการจ่ายเงินให้ศิลปินและเจ้าของลิขสิทธิ์เพลงในช่วง 3 เดือนแรกของการทดลองฟังฟรี ทำให้เกิดดราม่าที่เธอไม่ยอมให้เพลงในอัลบั้ม 1989 หนึ่งในอัลบั้มที่ขายดีที่สุดในปี 2014 ได้ปล่อยสตรีมใน Apple Music จนกระทั่ง Apple ถูกแรงกดดันจนต้องรีบแก้เกม โดยประกาศยอมจ่ายส่วนแบ่งให้กับศิลปินที่สตรีมเพลงลง Apple Music ในช่วง 3 เดือนแรกที่มีการทดลองใช้ฟรีนั่นเอง

Untitled

ที่มา : cultofmac