Netflix ได้รายงานว่า มีจำนวนผู้สมัครบริการบริการจำนวน 203.66 ล้านคนทั่วโลก และซีรีส์ของ Netflix ยังติด 9 ใน 10 อันดับซีรีส์ที่ได้รับการค้นหาผ่าน Google มากที่สุดในปี 2020 ที่ผ่าน พร้อมทั้งเปิดเผยฟีเจอร์ใหม่อย่างการเล่นเนื้อหาแบบสลับ (Shuffle Play) ที่จะคัดสรรเนื้อหาให้ผู้ใช้ทุกคนได้ชมในครึ่งแรกของปี 2021 นี้

ทาง Netflix ได้ระบุว่า ซีรีส์ Lupin ของฝรั่งเศส จะมียอดชมสูงถึง 70 ล้านวิว ใน 28 วันแรกที่เริ่มเปิดตัวเนื้อหา ในขณะที่ซีรีส์ The Crown ก็มีผู้ชมมากกว่า 100 ล้านคนแล้ว นับตั้งแต่เริ่มเปิดตัวเนื้อหา ส่วน Tiger King และ The Queen’s Gambit นั้น มีจำนวนการชมมากถึง 62 ล้านวิว ใน 28 วันแรกที่เริ่มเปิดตัวเนื้อหา

แม้ว่า Netflix จะมีเนื้อหากว่า 500 เรื่อง ที่ยังอยู่ในช่วงโพสต์โพรดักชัน และเตรียมดำเนินการฉายต่อไป แต่ก็ยังมีคู่แข่งรายอื่น ๆ ที่มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็น Disney+, HBO Max และ Peacock รวมถึง Paramount+ ที่จะเปิดตัวในปี 2021 นี้ด้วย

ทาง Netflix ได้กล่าว่า “เราเชื่อว่าจะไม่ต้องพึ่งพาแหล่งเงินทุนจากภายนอกเพื่อดำเนินงานแบบวันต่อวันอีกต่อไป และเนื่องจากมีผู้สมัครใหม่และรายได้จำนวนมาก ก็จะทำให้ Netflix ใกล้จะมีกระแสเงินสดอิสระ (Free Cash Flow: เงินสดที่เหลือหลังหักค่าใช้จ่าย) เป็นบวกอย่างมั่นคงเพิ่มขึ้นทุกที”

ข้อมูลอ้างอิง : engadget

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส