ถือเป็นอีกหนึ่งโพรเจกต์ที่เตรียมเป็นหนังร้อยล้านได้เลยตั้งแต่ประกาศข่าวออกมาเมื่อปีที่แล้ว สำหรับ “บุพเพสันนิวาส 2” ซึ่งจะต่อยอดเป็นภาพยนตร์โดย GDH และค่าย Broadcast Thai Television ผู้สร้างตั้งแต่ฉบับละครเข้าฉายภายในปีนี้ ล่าสุดวันนี้ Fanpage GDH ก็ได้เผยภาพพิธีบวงสรวงเปิดกล้องภาพยนตร์อย่างเป็นทางการ นำทีมโดย จินา โอสถศิลป์ หัวเรือใหญ่ของ GDH และอรุโณชา ภาณุพันธุ์ กรรมการผู้จัดการของ ค่าย Broadcast รวมถึง โป๊ป-ธนวรรธน์ วรรธนะภูติ และเบลล่า-ราณี แคมเปน (นางเอกจากหนังทำรายได้สูงสุดของไทยปีที่แล้วอย่าง อีเรียมซิ่ง) คู่ขวัญของเรื่อง

https://youtu.be/WO9uhb1_U-o

บุพเพสันนิวาส หนึ่งในละครไทยที่ดังที่สุดในรอบ 10 ปีที่ผ่านมา (และจะมีการสร้างภาคต่อในฉบับละครอีกด้วย) ยังคงได้ โป๊ปและเบลล่ากลับมารับบทเดิมในภพชาติใหม่ซึ่งจะเป็นเรื่องราวสมัยต้นยุครัตนโกสินทร์ นับเป็นการสานต่อความสำเร็จของละครอย่างที่ นาคี 2 เคยทำสำเร็จมาแล้วในปี 2561 แต่ในครั้งนั้นช่อง 3 โดยผู้กำกับพงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง ลงทุนสร้างหนังเอง ต่างจากครั้งนี้ที่ช่อง 3 หันมาใช้บริการค่ายหนังมืออาชีพในการสร้าง

โป๊ป-ธนวรรธน์ วรรธนะภูติ
เบลล่า-ราณี แคมเปน

นอกจากนักแสดงพระเอกนางเอกที่กลับมาแล้ว หนังยังจะสมทบด้วย ไอซ์-พาริส อินทรโกมาลย์สุตจาก ตุ๊ดซี่ส์แอนด์เดอะเฟค (2562) และซีรีส์เคว้ง (The Stranded) ของ Netflix, นน-ชานน สันตินธรกุล จาก ฉลาดเกมส์โกง (2560), ปุ๊กกี้-ปวีณ์นุช แพ่งนคร และบ๊อบบี้-นิมิตร ลักษมีพงศ์ จากซิตคอม เนื้อคู่อยากรู้ว่าใคร และที่สร้างเซอร์ไพรส์ได้เลยก็คือการกลับมารับเล่นภาพยนตร์อีกครั้งของนักแสดงดาวร้ายยืนหนึ่งอย่าง กิ๊ก-สุวัจนี พานิชชีวะ ที่เป็นลูกหม้อของค่าย Broadcast และเคยเล่น ยังไงก็รัก (2550) ไว้ได้อย่างน่าประทับใจ ที่กลับมารับประกันความฮาแม้ว่าจะยังไม่มีการบอกว่านักแสดงใหม่จะมารับบทอะไรกันบ้าง

ไอซ์-พาริส อินทรโกมาลย์สุต
นน-ชานน สันตินธรกุล
ปุ๊กกี้-ปวีณ์นุช แพ่งนคร
บ๊อบบี้-นิมิตร ลักษมีพงศ์
กิ๊ก-สุวัจนี พานิชชีวะ

ปิ๊ง-อดิสรณ์ ตรีสิริเกษม เป็นหนึ่งในกลุ่มผู้กำกับ “แฟนฉัน” (2546) และประสบความสำเร็จจาก “รถไฟฟ้า มาหานะเธอ” (2552) ซึ่งกลายเป็นหนังที่ทำรายได้สูงสุดของ GTH ใน 6 ปีแรกด้วย รวมถึงหนังอย่าง “รัก 7 ปีดี 7 หน” แล้วก็ยังมีผลงานกำกับละคร “น้ำตากามเทพ” ที่เคยเป็นละครตลกในฉากสั้น ๆ ของ “รถไฟฟ้า มาหานะเธอ” ที่ถูกนำเอามาขยายเป็นละครเต็มเรื่อง จะมากำกับเรื่องนี้ ซึ่งจากผลงานทั้งหมดก็รับประกันได้ว่า “บุพเพสันนิวาส 2” จะเป็นหนังโรแมนติกคอมเมดี้ที่น่าจะตลกมากและซึ้งมาก หนังมีคิวเข้าฉายช่วงปลายปี 2564

อ้างอิง: Fanpage GDH

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส