หลังจากรายงานข่าวไปเมื่อวานว่า เหตุการณ์สงครามหุ้นต้อนรับปี 2021 ระหว่างนักลงทุนรายใหญ่แห่งตลาดหุ้น Wall Street และกลุ่มนักลงทุนรายย่อยที่รวมกับชาวโซเชียลมีเดียที่ช่วยกันปั่นหุ้น GameStop ไปมากกว่า 135% ภายในวันเดียว จนฝั่งนักลงทุนรายใหญ่ขาดทุนมหาศาล โดยเรื่องแรกที่ประกาศสร้างออกมาแล้วจะสร้างจากหนังสือ (ที่ยังเขียนไม่เสร็จและไม่วางขาย) ชื่อ “The Antisocial Network” ของ Ben Mezrich และได้ผู้อำนวยการสร้าง Michael DeLuca ที่เคยนำหนังสืออีกเล่มของ Mezrich มาดัดแปลงเป็นหนังในชื่อ The Social Network (2010) ที่โด่งดังมาก

Mark Boal กับผู้กำกับ Kathryn Bigelow
Scott Galloway

ล่าสุดก็มีรายงานว่า Netflix กำลังจะเป็นสตูดิโอหนังอีกรายที่หยิบเนื้อหานี้มาสร้างเป็นภาพยนตร์ โดยจะได้ Mark Boal มือเขียนบทหนังเจ้าของรางวัลออสการ์จาก The Hurt Locker (2008) และเข้าชิงจาก Zero Dark Thirty (2012) ซึ่งทั้ง 2 เรื่องเป็นผลงานของผู้กำกับหญิงเก่ง Kathryn Bigelow ทั้งคู่ และก็พอเดาได้ว่า หนังเกี่ยวกับ GameStop เรื่องนี้จะจริงจังเข้มข้นขนาดไหน Boal จะได้ Scott Galloway นักเคลื่อนไหวและนักข่าวที่เป็นศาสตราจารย์มหาวิทยาลัยนิวยอร์ก และยังเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีและผู้จัดรายการพอดแคสต์ยอดนิยมอย่าง Pivot มาช่วยเขียนบทด้วย

Noah Centineo

นอกจากนี้ หนังของ Netflix ก็ชิงประกาศความก้าวหน้าของโพรเจกต์ด้วยการบอกชื่อนักแสดงคนแรกแล้วด้วยนั้นคือคือ Noah Centineo จาก To All The Boys I’ve Loved Before (2018) หนังวัยรุ่นสุดฮิตอีกเรื่องของ Netflix จากการระดมทีมสร้างและนักแสดงที่น่าสนใจขนาดนี้ เชื่อว่า Netflix หมายมั่นให้เป็นอีกหนึ่งหนังคุณภาพที่จะส่งเข้าชิงรางวัลสำคัญในปีที่เข้าฉายแน่นอน และเผลอ ๆ จะไปชิงกันเองกับหนังจากหนังสือ “The Antisocial Network” นอกจากนี้ก็ยังมีอีกผู้สร้างอีกเจ้าที่กำลังพัฒนาซีรีส์ขนาดสั้นอยู่ด้วย

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส