Simon Pegg (ไซมอน เพกก์) หนึ่งในนักแสดงหลักของ Mission: Impossible 7 ได้โพสต์ผ่านอินสตาแกรมของเขา โดยเป็นภาพแฟ้มประวัติของหน่วยงานลับ ซึ่งประกอบไปด้วย Ethan Hunt (รับบทโดย Tom Cruise), Benji Dunn (รับบทโดย Simon Pegg), Ilsa Faust (รับบทโดย Rebecca Ferguson) และ Luther Stickell (รับบทโดย Ving Rhames) พร้อมด้วยข้อความ “กลับมาทำงานอีกครั้ง” ซึ่งหมายความว่า Mission: Impossible 7 ได้กลับมาถ่ายทำอีกครั้ง

Mission Impossible 7

Mission: Impossible 7 เป็นหนึ่งในภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ของฮอลลีวูดที่ได้รับผลกระทบจาก COVID-19 จนต้องเลื่อนกำหนดการถ่ายทำหลายครั้ง จนกระทั่งได้กลับมาถ่ายทำในอีกครั้งเมื่อปลายปี 2020 แต่สถานการณ์ก็มิได้ราบรื่นนัก กอปรกับ Tome Cruise (ทอม ครูซ) ได้กล่าวถ้อยคำรุนแรงกับทีมงานเกี่ยวกับมาตรการป้องกัน COVID-19 ของกองถ่าย และได้หยุดการถ่ายทำไปเมื่อช่วงปีใหม่ที่ผ่านมา

ในขณะนี้ Mission: Impossible 7 มีกำหนดฉายในวันที่ 19 พฤศจิกายน 2021 จึงทำให้มีการคาดการณ์ว่าการถ่ายภาพยนตร์อาจเสร็จสิ้นในอีกไม่กี่เดือนนับจากนี้ ซึ่งจะทำให้ผู้กำกับและมือเขียนบท Christopher McQuarrie (คริสโตเฟอร์ แมคควอร์รี) มีเวลามากพอที่จะตัดต่อภาพยนตร์ให้เสร็จสมบูรณ์ทันกำหนดการฉาย

ย้อนกลับไปเมื่อปี 2018 ที่ผ่านมา Christopher McQuarrie ก็เคยถ่ายทำ Mission: Impossible – Fallout เสร็จในเดือนมีนาคม ก่อนที่จะตัดต่อเสร็จสิ้นพร้อมฉายในเดือนกรกฎาคมได้ทัน

แต่ถึงกระนั้น ถ้าหากสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 ยังไม่ลดระดับลงจนทำให้การเข้าฉายภาพยนตร์ในช่วงครึ่งแรกของปี 2021 ต้องหยุดชะงักลงอีกครั้ง ก็มีความเป็นไปได้ที่ Mission: Impossible 7 จะถูกเลื่อนกำหนดการฉายออกไปอีกครั้ง

ทั้งนี้ Christopher McQuarrie ได้วางแผนสร้าง Mission: Impossible 7 และ 8 ให้มีเนื้อเรื่องต่อเนื่องกัน เป็นการปิดเรื่องราวที่ดำเนินมาตั้งแต่ Mission: Impossible 3 เมื่อปี 2006 โดยถ่ายทำภาคที่ 7 และ 8 ไปพร้อมกัน ซึ่ง Mission: Impossible 8 นั้น มีกำหนดเข้าฉายในวันที่ 4 พฤศจิกายน 2022

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส