แม้ Disney+ บริการสตรีมมิงของทางฝั่งดิสนีย์ที่อุดมไปด้วยคอนเทนต์มากมาย ซึ่งรวมไปถึงเนื้อหาของค่าย Marvel Studios ที่มีแผนสร้างซีรีส์ใหม่ ๆ ขยายเนื้อหาและจักรวาลภาพยนตร์ MCU ของตัวเองออกไปอย่างกว้างขวาง ถึงขนาดว่าหากแฟน ๆ ไม่ติดตามดูซีรีส์ก็อาจไปดูหนังโรงในอนาคตไม่รู้เรื่องเลยก็เป็นได้

โดยมี WandaVision ออกมาเป็นด่านหน้าที่เรียกเสียงฮือฮาได้แทบทุกตอน และหลังจากนี้ก็ยังมีซีรีส์ The Falcon and the Winter Soldier ที่เตรียมจ่อรอฉายอยู่แล้วเช่นกัน แต่ดูเหมือนว่าการประกาศซีรีส์ใหม่ของมาร์เวลอย่าง Assembled กลับเป็นอะไรที่เหนือคาด เพราะการที่เราแทบไม่เคยได้ยินอะไรเกี่ยวกับซีรีส์นี้มาก่อน ก็สร้างความน่าตื่นเต้นให้ไม่น้อย

ทว่ามันก็ไม่ได้สร้างมาสำหรับทุกคน และคงไม่แปลกที่อาจไม่ได้ถูกใจแฟน ๆ ทั่วไปเป็นส่วนใหญ่

เพราะซีรีส์ Assembled แม้ชื่อจะชวนนึกถึงความเกี่ยวข้องกับทีมอเวนเจอร์ส แต่เอาเข้าจริงแล้ว เนื้อหาจะเป็นสารคดีเบื้องหลังการถ่ายทำของซีรีส์และหนังของค่ายมาร์เวลเรื่องต่าง ๆ โดยตั้งเป้าว่าจะออกตอนใหม่ ๆ ทุกครั้งที่หนังเรื่องใหม่เข้าฉายในโรง หรือซีรีส์เรื่องใดได้ออกอากาศตอนสุดท้ายเรียบร้อยแล้ว ทั้งนี้เพื่อเติมเต็มให้แฟน ๆ ที่ยังอินอยู่ ได้ฟินต่อเนื่องด้วยการเจาะลึกเบื้องหลังการถ่ายทำของหนังหรือซีรีส์เรื่องนั้น ๆ ซึ่งบางอย่างอาจช่วยให้ทำความเข้าใจเนื้อหาของหนังได้มากขึ้นด้วย

ทั้งนี้สำหรับตอนแรกของซีรีส์ Assembled จะเป็นตอนเบื้องหลังการสร้างของซีรีส์ WandaVision ที่กำลังเข้มข้นและใกล้จะจบในเร็ว ๆ นี้ โดย Assembled: The Making of WandaVision ได้มีกำหนดฉายในวันที่ 12 มีนาคมนี้แล้ว ใครเป็นแฟนพันธุ์แท้มาร์เวลก็ห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวง ดีไม่ดีส่วนของเบื้องหลังอาจใบ้ถึงเนื้อหาในหนังที่เชื่อมโยงกันอย่าง Doctor Strange in the Multiverse of Madness หรือ Spider-Man 3 ที่ยังอุบชื่อทางการไว้อยู่ด้วยก็ได้

ที่มา

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส