หากใครคิดถึงภาพยนตร์ดรามา-สยองขวัญไทย ที่มีกลิ่นอายระดับอินเตอร์ ซึ่งห่างหายไปจากวงการภาพยนตร์ไทยมานานหลายปีแล้วนั้น เตรียมพบกับ “The Medium” หรือที่มีชื่อไทยว่า “ร่างทรง” ได้ในปีนี้

“The Medium” หรือ “ร่างทรง” เป็นผลงานกำกับล่าสุดของ “โต้ง” บรรจง ปิสัญธนะกูล ผู้กำกับภาพยนตร์สยองขวัญชั้นแนวหน้าของประเทศไทย จากผลงานระดับขึ้นหิ้งอย่าง ชัตเตอร์ กดติดวิญญาณ (2004) และ แฝด (2007) โดยได้ Na Hong-Jin (นา ฮง-จิน) ผู้กำกับภาพยนตร์ชื่อดังของเกาหลีใต้อย่าง The Chaser (2008) และ The Wailing (2016) มารับหน้าที่อำนวยการสร้าง ภายใต้งานสร้างของสตูดิโอ GDH 559 ของประเทศไทย, สตูดิโอ Showbox ของเกาหลีใต้ และ Northern Cross ของ Na Hong-Jin

The Medium นั้น เป็นผลงานการอำนวยการสร้างครั้งแรกของ Na Hong-Jin และเป็นผลงานเรื่องแรกในรอบหลายปีของเขา ภายหลังจากประสบความสำเร็จอย่างสูงกับภาพยนตร์ The Wailing ในเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ เมื่อปี 2016

ในขณะนี้ The Medium ได้ถ่ายทำเสร็จสิ้นแล้ว และอยู่ในขั้นตอนโพสต์โปรดักชัน โดยมีกำหนดฉายในปี 2021 นี้ อีกทั้งยังได้ Finecut ซึ่งเป็นบริษัทจัดจำหน่ายภาพยนตร์อิสระที่เคยนำ The Chaser และ The Wailing ของ Na Hong-Jin ไปฉายในเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์มาก่อนแล้ว มาเป็นผู้จัดจำหน่ายในต่างประเทศด้วย

ทั้งนี้ ทาง Finecut จะนำ The Medium ไปฉายในเทศกาล EFM หรือ European Film Market ที่กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 1 – 5 มีนาคม 2021 นี้

สำหรับกำหนดการฉาย“The Medium” หรือ “ร่างทรง” ในประเทศไทยนั้น ทางเราจะอัปเดตให้ทราบต่อไป

ข้อมูลอ้างอิง : variety

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส