ในปัจจุบันการฉายภาพยนตร์ในสหรัฐอเมริกาได้ถูกเปลี่ยนรูปแบบไปฉายทางบริการสตรีมมิงมากขึ้น นับตั้งแต่มีการแพร่ระบาดของ COVID-19 เมื่อปี 2020 เป็นต้นมา จนทำให้โรงภาพยนตร์ต้องปิดบริการลงชั่วคราว

แต่ถึงกระนั้นในตอนนี้ โรงภาพยนตร์บางส่วนได้เริ่มกลับมาเปิดให้บริการบ้างแล้ว ซึ่งเป็นโอกาสอันดีที่สตูดิโอยักษ์ใหญ่จะเริ่มนำภาพยนตร์ฟอร์มดีของตนมาฉาย โดยที่ยังไม่มีคู่แข่งมากนัก

Tom and Jerry

ล่าสุดเว็บไซต์ Variety ได้รายงานว่า Tom and Jerry ของผู้กำกับ Tim Story (ทิม สตอรี) สามารถทำรายได้เปิดตัวในสหรัฐอเมริกาไปถึง 13.7 ล้านเหรียญ ซึ่งถือว่าเป็นรายได้เปิดตัวสูงสุดลำดับที่ 2 นับตั้งแต่เริ่มมีการแพร่ระบาดของ COVID-19 เมื่อช่วงซัมเมอร์ปี 2020 เป็นต้นมา รองลงมาจาก Wonder Woman 1984 ที่ทำรายได้เปิดตัวไป 16.7 ล้านเหรียญ ส่วน Tenet ของผู้กำกับ Christopher Nolan (คริสโตเฟอร์ โนแลน) นั้น ทำไป 10 ล้านเหรียญ ในสัปดาห์แรก

ทั้งนี้ Tom and Jerry สามารถทำรายได้เปิดตัวสัปดาห์แรกทั่วโลกไปถึง 38.8 ล้านเหรียญ จากทุนสร้างที่สูงราว 79 ล้านเหรียญ

Tom and Jerry

อีกหนึ่งผลงานที่เปิดตัวได้น่าประทับใจก็คือ The Croods: A New Age ซึ่งเปิดตัวสัปดาห์แรกเมื่อปลายเดือนพฤศจิกายน 2020 ที่ผ่านมา ด้วยรายได้ 9.7 ล้านเหรียญ

ในสัปดาห์นี้ The Croods: A New Age ทำรายได้รองจาก Tom and Jerry อยู่ที่ 1.2 ล้านเหรียญ ซึ่งทำให้รายได้รวมในสหรัฐอเมริกานั้นอยู่ที่ 52.4 ล้านเหรียญ และทำรายได้ทั่วโลกไปแล้วกว่า 156.1 ล้านเหรียญ จากทุนสร้าง 65 ล้านเหรียญ

The Croods A New Age
The Croods: A New Age

รายได้เปิดตัวที่ค่อนข้างสูงของ Tom and Jerry นั้น ได้สร้างความประหลาดใจอยู่ไ่ม่น้อย เนื่องจาก Warner Bros. ได้ฉาย Tom and Jerry ผ่านบริการสตรีมมิง HBO Max ในวันเดียวกันด้วย จึงเป็นสิ่งที่พิสูจน์ให้เห็นว่า ผู้คนยังคงชื่นชอบการชมภาพยนตร์ในโรงภาพยนตร์อยู่

สำหรับภาพยนตร์ลำดับต่อไปของ Warner Bros. ที่มีกำหนดฉายในโรงภาพยนตร์พร้อมกับบริการ HBO Max ก็คือ Godzilla vs. Kong (31 มีนาคม 2021) และ Mortal Kombat (16 เมษายน 2021)

godzilla vs kong
Godzilla vs. Kong
Mortal Kombat
Mortal Kombat

ข้อมูลอ้างอิง : boxofficemojo และ cinemablend

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส