หลังจากออกอากาศตอนแรกไปเมื่อ 19 กุมภาพันธ์ 2021 ตามเวลาเกาหลี (บ้านเราออกอากาศวันที่ 20) และเปิดตัวด้วยเรตติ้งสุดบรรเจิดที่ตัวเลข 16.7% “The Penthouse 2” ก็ยังคงได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องทุกสัปดาห์ จนถึงตอนล่าสุด (Ep 4) ทำเรตติ้งไปได้ถึง 24.0%  กันเลยจ้ะ ทำให้ 10 อันดับความนิยมที่ผู้ชมชาวเกาหลีมีต่อตัวนักแสดงในซีรีส์แต่ละเรื่อง มีสมาชิกเฮราพาเลซลากกระเป๋าเข้าไปยึดพื้นที่ไว้หมดแล้ว

จากการรายงานของ Good Data Corporation ได้เปิดเผย อันดับของละครและนักแสดงที่สร้างความฮือฮามากที่สุดตั้งแต่วันที่ 22 กุมภาพันธ์ถึง 28 กุมภาพันธ์ รายการนี้รวบรวมจากการวิเคราะห์บทความ ข่าวบล็อก โพสต์ชุมชนออนไลน์ วิดีโอและโพสต์โซเชียลมีเดีย ที่พูดถึงละครต่าง ๆ ของทางเกาหลีใต้ที่กำลังเป็นที่นิยม ซึ่งผลปรากฎว่า “The Penthouse 2” ทางช่อง SBS ครองอันดับ 1 ไปสวย ๆ ในอันดับละครที่ได้รับความนิยมมากที่สุดประจำสัปดาห์ ตามมาด้วย Vincenzo เป็นอันดับ 2 และ Sisyphus : The Myth เป็นอันดับ 3 การจัดอันดับนี้ทำให้มีนักแสดงทั้งหมด 8 คน ของ “The Penthouse 2” ตบเท้าเข้าไปประกาศศักดาในฐานะนักแสดงที่สร้างความประทับใจให้กับผู้ชมมากที่สุด

อันดับ 1 Kim So Yeon / คิมโซยอน

Kim So Yeon (“The Penthouse 2”)

อดีตดาราวัยรุ่นของเกาหลีใต้ที่ทำรายได้มากกว่า 100 ล้านวอน จากการเป็นนางแบบโฆษณา กับบทบาทของ ชอนซอจิน Cheon Seo-Jin ผู้อำนวยการโรงเรียนสุดโหด ที่ไม่หวั่นต่อเรื่องอื้อฉาว จนผู้ชมทั้งชาวไทยและเกาหลีต่างออกปากเป็นเสียงเดียวกันว่า เธอเป็นนางร้ายจิตป่วยที่สุดในเรื่องแล้ว ก็ถ้าแม่จะฟาดขนาดนี้ มงไม่ลงจะเป็นไปได้ยังไงล่ะ ว่ามะ

อันดับ 2 Eugene / ยูจีน

Eugene (“The Penthouse 2”)

อดีตสมากชิกไอดอลของเกาหลีวง S.E.S เกิร์ลกรุ๊ปวงแรกของของค่าย S.M. Entertainment หนึ่งใน 5 นางฟ้าเกาหลีที่แต่งงานแล้ว กับบท โอยุนฮี คุณแม่คนสวยของแบโรน่า เจ้าของเสียงโซปราโนที่แท้จริง และกลับมาทวงคืนความยุติธรรมชนิดที่ ชอนซอจิน อดรนทนไม่ไหว

อันดับ 3 Kim Hyun Soo / คิมฮยอนซู

Kim Hyun Soo  (“The Penthouse 2”)

สาวน้อยที่เดบิวส์จากภาพยนตร์เรื่อง The Crucible เมื่อปี 2011 ในวัย 11 ขวบ และมีผลงานมาเสิร์ฟแฟน ๆ กว่า 20 เรื่อง My Love From the Star , Good Doctor , Mother , My Love from the Star และอีกมากมาย ซึ่งต้องบอกว่าสาวน้อยคนนี้ไม่ธรรมดา กับผลงานที่สร้างความรำคาญให้กับแฟน ๆ ชาวไทยในบท แบโรน่า ลูกสาวเอาแต่ใจของ โอยุนฮี อยากบอกว่าแฟน ๆ ใจเย็น ๆ กันนะ แบโรน่ามีเหตุผลมากมายกว่าที่เราเห็นเยอะเลยจ้ะ และสาวน้อยคนนี้ต้องได้เป็นว่าที่นางเอกแถวหน้าในอนาคตแน่ ๆ … ชูป้ายไฟ

อันดับ 5 Yoon Jong Hoon /ยุนจองฮุน

Yoon Jong Hoon  (“The Penthouse 2”)

ข้ามมาอันดับ 5 เลยได้ไง ก็เพราะ ซงจุงกิ จากเรื่อง Vincenzo มาแทรกกลางชิงอันดับ 4 ไปครองจ้ะ หมอฮาของเราจึงได้รับอันดับ 5 มาแทน จากผลงานซีรีส์เรื่องแรก Empress Cheonchu ยุนจองฮุนก็มีผลงานต่อเนื่องแบบนับไม่ถ้วน จนมาถึงวันนี้ก็พ่วงตำแหน่งคุณพ่อลูกสอง ที่ยังคงเป็น อปป้าสายลุง ของบรรดาแฟนคลับ และผลงานเรื่องนี้ The Penthouse 2 ฮีได้รางวัล Excellence Award, Actor in a Mid-Length Drama จากเวที SBS Drama Awards 2020 มาด้วยจ้ะ เพราะการกลับมาในซีซัน 2 หมอฮามาเพื่อฟาดประธานจูดันแทจนล้วน ๆ

อันดับ 6 Han Ji Hyun / ฮันจีฮยอน 

Han Ji Hyun (“The Penthouse 2”)

ฮันจีฮยอน เพิ่งเริ่มต้นเส้นทางสายการแสดงและมีผลงานออกมายังไม่มากนัก เดบิวต์ผลงานในซีรีส์ The Wind Blows ในบทบาทของนักแสดงสมทบ ถึงเรื่องนี้จะอยู่ในบทบาทของนักแสดงสมทบเช่นกัน แต่บท จูซอกคยอง แฝดน้องผู้เกรี้ยวกราด ก็ทำให้เธอเป็นที่จับตามองของสื่อและผู้ชมเป็นจำนวนมาก

อันดับ 7 Uhm Ki Joon / อึมกีจุน

Uhm Ki Joon (“The Penthouse 2”)

อดีตนักแสดงละครเวทีมากฝีมือ อึมกีจุน มาสายนี้นี่ไม่ต้องห่วงเรื่องภาษากายเลยค่ะ ฮีเอาอยู่ และฮีผ่านมาแล้วทั้งละครเวที ภาพยนตร์และซีรีส์มากมายหลายเรื่อง Life Special Investigation Team , Heart Surgeons และในเรื่องนี้กับบทบาทของ จูดันแท ที่คร่าชีวิตได้แม้แต่คนที่ตัวเองบอกว่ารัก ทำให้เขาได้รับรางวัล Top Excellence in Mid-Length/Long Drama จากเวที SBS Drama Awards 2020 แถมยังเป็นหนึ่งในดาราขวัญใจแฟน ๆ อีกด้วย

อันดับ 8 Choi Ye Bin / ชเวเยบิน

Choi Ye Bin (“The Penthouse 2”)

นักแสดงหน้าใหม่สด ๆ เลยค่ะคนนี้ แต่ฝีมือเหมือนอยู่มานานซะงั้นน่ะ กับบทบาทของ ฮาอึนบยอล ลูกสาวของชอนซอจินและหมอฮา ที่ต้องใช้ชีวิตท่ามกลางความกดดัน จับตาดูเด็กคนนี้ให้ดีค่ะ เพิ่งเล่นเรื่องแรกก็เจิดจรัสขนาดนี้ซะแล้ว ผลงานเรื่องต่อ ๆ ไปน่าติดตามและน่าสนับสนุนแน่นอน

อันดับ 9 Jin Ji Hee / จินจีฮี

Jin Ji Hee (“The Penthouse 2”)

สำหรับแฟน ๆ ซีรีส์กาหลีน่าจะคุ้นหน้าคุ้นตากับสาวน้อย จินจีฮี อยู่ไม่น้อย เพราะเธอฝากผลงานเอาไว้ให้เราได้ชมกันมากมายหลายต่อหลายเรื่อง เรียกได้ว่าชั่วโมงบินไม่ต่างอะไรกับ คิมฮยอนซู เข้าวงการมาตั้งแต่เด็กเหมือนกัน แต่ที่ต่างกันก็คือเธอมีผลงานเรื่องแรกตั้งแต่อายุเพียง 5 ขวบ ในซีรีส์เรื่อง Yellow Handkerchief และถ้าใครยังจำองค์หญิงมินฮวา จาก The Moon That Embraces the Sun ได้ ก็เธอนั่นแหละค่ะที่รับบทบาทนั้น

ส่วนในเรื่องนี้กับบทบาทของ ยูเจนนี่ ในภาคแรกอาจดูไม่โดดเด่นอะไรนัก แต่ใน ss2 ยูเจนนี่เป็นตัวละครสำคัญตัวหนึ่งที่มีบทบาทมากขึ้นจนน่าจับตามอง และเห็นพัฒนาการทางอารมณ์ที่ชัดเจนกว่าภาคแรกซะด้วย การันตีฝีมือการแสดงได้จากรางวัล Best Young Actress จากเวที MBC Entertainment Awards ปี 2009 จากผลงานเรื่อง High Kick Through the Roof ที่เธอได้รับมาเลยจ้ะ และผู้ที่คว้าอันดับ 10 ไปครองก็เป็น โชซึงวูจากเรื่อง Sisyphus : The Myth ซึ่งกำลังออนแอร์อยู่ใน NETFLIX

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส