ซีรีส์ยังไม่จบปัญหาก็เกิดมาซะแล้ว หลังจากที่เปิดตัวมาอย่างปัง โกยเรตติ้ง 9.4% ตั้งแต่ออกอากาศตอนแรก River Where The Moon Rises ซีรีส์เกาหลีย้อยยุคเรื่องใหม่ ที่เล่าเรื่องราวตำนานรักแห่งยุคโกคูรยอ ขององค์หญิงพยองกัง (คิมโซฮยอน) กับชายหนุ่มผู้ใสซื่อนามว่า อนดัล พยองกัง (จีซู) เป็นอันต้องเปลี่ยนตัวพระเอกเอากลางคัน เพราะดราม่ามันร้อนจริง ๆ จ้ะ

คิมจีซู / River Where The Moon Rises

จากประเด็นฉาวของนักแสดงนำ จีซู เกี่ยวกับเรื่องราวของการบูลลี่เพื่อนสมัยเรียน ที่ตอนนี้ดาราเกาหลีหลายต่อหลายคนกำลังโดนขุดคุ้ยถึงเรื่องราวในอดีต ที่จริงบ้าง ไม่จริงบ้าง ส่วนที่ไม่จริงทั้งตัวนักแสดงและต้นสังกัดก็แก้ข่าวฟ้องร้องคนกุข่าวกันไป จนในที่สุดหวยก็มาออกที่ จีซู พระเอกของเรื่องนี้จนได้ หลายคนภาวนาว่าอย่าให้เป็นเรื่องจริงเลยนะ เพราะข้อกล่าวหาที่ถูกขุดคุ้ยช่างรุนแรงต่อความรู้สึกแฟนคลับเหลือเกิน ทั้งเป็นหัวโจกรังแกเพื่อนคนอื่น ๆ และที่ร้ายแรงที่สุดคือ การล่วงคุกคามทางเพศ

คำขอโทษของจีซู

แต่ในที่สุดจีซูก็ออกมายอมรับข้อกล่าวหานั้นแล้ว เมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมา พร้อมกับร่างจดหมายขอโทษแฟนคลับ ยอมรับข้อกล่าวหาทั้งหมดว่าเป็นเรื่องจริง เขาคือคนนั้น ในอดีตเขาคือคนที่บูลลี่เพื่อน เป็นหัวโจกจอมรังแกและได้กระทำการคุกคามทางเพศ อย่างที่ชาวเน็ตท่านหนึ่งได้เรียกร้องและเปิดเผย จริงทุกประการ เขาขอโทษที่ทำให้ทุกคนผิดหวังในตัวเขา

คิมโซฮยอน-คิมจีซู / River Where the Moon Rises

เรื่องนี้แฟนคลับต่างรอลุ้นว่าแล้ว River Where The Moon Rises ที่ถ่ายทำไปแล้วถึง 95% ล่ะจะทำยังไง เพราะเพิ่งออนแอร์ไปได้ยังไม่ถึงครึ่งเรื่องเลยด้วยซ้ำ แต่เสียงสาปส่งกับการกระทำของจีซูดังกระฉ่อนขนาดนี้ ทาง KBS ผู้ผลิต River Where the Moon Rises ที่มีจีซูนำแสดง ก็ได้ประกาศพักการถ่ายทำ พร้อมกับถอดเขาออกจากบทนำเรียบร้อยแล้ว พร้อมกับได้ลบภาพของ จีซู จาก ซีรีส์ River Where The Moon Rises ออกจากทุกแพลตฟอร์มของช่องหมดเกลี้ยง บ่เหลือเลยจ้าาาา แม้แต่ ไอจีของค่าย Victory Content ก็ไม่มีภาพของจีซูเหลืออยู่อีก คงเหลือไว้แต่ภาพของนางเอกและนักแสดงคนอื่น ๆ เท่านั้นเอง

คิมโซฮยอน River / Where the Moon Rises

ในกรณีนี้ก็มีกระแสออกมาว่า ผู้ที่ถูกทาบทามให้มารับหน้าที่แทนจีซู คือ นาอินอู พระรองจาก Mr.Queen ที่แฟนคลับหลายคนเทใจให้ ซึ่งทาง CUBE Entertainment ต้นสังกัดของนาอินอูได้ยืนยันว่า ใช่จ้ะนาอินอูถูกทาบทามให้ไปเสียบแทนจีซูจริง ๆ และตอนนี้ก็กำลังกำลังอยู่ในระหว่างการเจรจาเพื่อรับบท อนดัล ประกบคู่กับคิมโซฮยอนแทน จีซู

นาอินอู พระรองจาก Mr.Queen

กรณีบูลลีเพื่อนในโรงเรียนนี่ไม่ใช่เรื่องเล็ก ๆ ที่จะปกปิดและเมินเฉยกันต่อไปอีกแล้วนะคะ โดยเฉพาะตอนนี้สังคมบันเทิงเกาหลี มีชาวเน็ตออกมาแฉดารากันไม่เว้นวัน แม้แต่ ชเวเยบิน จาก The Penthouse 2 ก็ตกเป็นข่าวเกี่ยวกับกรณีบูลลี่ในโรงเรียนด้วยเช่นกัน แต่ต้นสังกัดออกมาชี้แจงเรียบแล้วแล้วค่ะ ว่าเรื่องราวที่ ชเวเยบิน โดนกล่าวหาไม่เป็นความจริง แต่ของจีซูนี่สิ มันจริงซะจนเจ้าตัวต้องออกมายอมรับ เพราะเหยื่อที่ถูกกระทำยังคงทรมานใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และอดรนทนไม่ไหวที่เห็นเขาโลดแล่นมีความสุขผ่านทางหน้าจอโทรทัศน์ จนต้องออกมาเรียกร้องโดยกล่าวว่า

สิ่งที่เธอต้องการไม่ใช่ค่าตอบแทนหรือคำขอโทษ ทุกอย่างเกิดขึ้นแล้วและเธอไม่ต้องการคำขอโทษเกี่ยวกับสิ่งที่ไม่สามารถเปลี่ยนกลับได้ สำคัญคือเธอไม่เชื่อว่าคำขอโทษนั้นจะจริงใจ มีเพียงสิ่งเดียวที่ต้องการก็คือ ถ้าการแสดงเป็นสิ่งที่คิมจีซูอยากจะทำก็ทำไปเถอะ แต่ขอให้ชื่อของ “ผู้กระทำความรุนแรงในโรงเรียน” นำหน้าชื่อของจีซูและจดจำไว้ตลอดไป เช่นเดียวกับเธอและคนอีกนับไม่ถ้วนที่เคยถูกจีซูรังแกจะไม่มีวันลืมความทรงจำในวันนั้น ทำนองว่าสลักเอาไว้ที่หน้าผากของจีซูกันเลยทีเดียว

อัปเดตล่าสุดในเรื่องของ River Where the Moon Rises ตอนนี้ก็มีการคอนเฟิร์มมาแล้วนะคะว่า นาอินอูตกปากรับคำ 100% แล้วว่าเสียบแน่นอน ในบทบาท อนดัล ประกบคู่กับ คิมโซฮยอน โดยจะเริ่มปรากฎตัวตั้งแต่ตอนที่ 9 เป็นต้นไป ของเก่าที่ถ่ายทำไว้แล้วล้างทิ้งจ้ะ ถ่ายใหม่ตั้งแต่ตอนที่ 9 และในตอนที่ 7-8 ที่กำลังจะออกอากาศ ทางผู้สร้างยืนยันว่าจะลบฉากที่มีจีซูให้ได้มากที่สุด เท่ากับว่าเรื่องนี้จะเป็นการรับบทนำครั้งแรกของ นาอินอู ที่แฟน ๆ ยินยอมพร้อมเทใจให้แน่นอน ปรบมือเกรียวกราว ซึ่งการเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้ อาจสร้างเรตติ้งใหม่ให้ซีรีส์ปั๊วะปังกว่าเก่า ก็เป็นได้

อ้างอิง

อ้างอิง

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส