Bruce Campbell (บรูซ แคมป์เบลล์) นักแสดงนำจากภาพยนตร์ The Evil Dead เวอร์ชันต้นฉบับ ได้ให้สัมภาษณ์กับ Knox News ว่า ภาพยนตร์ภาคที่ 4 ที่มีชื่อว่ Evil Dead Rise จะเริ่มถ่ายทำในช่วงปลายปี 2021 นี้ ที่ประเทศนิวซีแลนด์ (ซึ่งเป็นสถานที่ถ่ายทำซีรีส์ Ash vs. Evil Dead เช่นกัน) โดยเขาจะร่วมเป็นผู้อำนวยการสร้างด้วย

เขาได้กล่าวสั้น ๆ เกี่ยวกับตัวภาพยนตร์ว่า “มันหลุดออกมาจากป่าแล้ว” หมายถึงเหล่าวิญญาณร้ายได้พุ่งเป้ามายังเมืองที่มนุษย์อยู่อาศัย ซึ่งจะตรงกับเส้นเรื่องของซีรีส์ Ash vs. Evil Dead ที่ปูพื้นไว้ก่อนแล้ว

Evil Dead

The Evil Dead เวอร์ชันต้นฉบับเมื่อปี 1981 ถูกยกย่องให้เห็นภาพยนตร์สยองขวัญคัลต์คลาสสิกที่เต็มไปด้วยวิธีการเล่าเรื่องที่หลุดโลก และเต็มไปด้วยความบ้าบิ่นที่อยู่เหนือการควบคุมใด รวมถึงบางฉากก็ถูกวิพากษ์วิจารณ์ในด้านศีลธรรมมาจนถึงทุกวันนี้ ซึ่งทุกอย่างนั้นมาจากไอเดียของผู้กำกับ Sam Raimi (แซม ไรมี) และตัวของ Bruce Campbell เองด้วย

The Evil Dead เป็นเรื่องราวของกลุ่มวัยรุ่น 4 คน ที่เดินทางไปพักผ่อนที่กระท่อมกลางป่า แต่พวกเขาก็ได้เปิดอ่านคัมภีร์หนังมนุษย์ และปลดปล่อยวิญญาณร้ายออกมา

Evil Dead

ต่อมาผู้กำกับ Sam Raimi ได้รับทุนสูงขึ้นในการสร้าง Evil Dead II (1987) ซึ่งทำให้เขาใส่ไอเดียความเฮี้ยนได้บรรเจิดขึ้น และ Army of Darkness (1992) ที่เขาใสความบ้าไปในแนวสงครามมหากาพย์ไปเลย จนกระทั่งในปี 2015 ก็ได้มีการสร้างซีรีส์ Ash vs. Evil Dead ออกมาถึง 3 ซีซัน

Evil Dead

สำหรับโพรเจกต์ Evil Dead 4 หรือ Evil Dead Rise นั้น จะกำกับโดย Lee Cronin (ลี โครนิน) จาก The Hole in the Ground (2019) ซึ่งเขาได้รับเลือกจาก Sam Raimi โดยตรง แต่ในส่วนเนื้อเรื่องนั้นอาจไม่มีตัวละครที่เป็นสัญลักษณ์ของแฟรนไชส์อย่าง Ash Williams ที่รับบทโดย Bruce Campbell ปรากฏตัวอีกต่อไป ซึ่งต้องติดตามดูกันว่าเหล่าตัวละครใหม่จะสร้างความน่าสนใจให้แก่แฟน ๆ Evil Dead ได้หรือไม่

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส