Park Circus ทีมงานจาก Morgan Creek บริษัทผู้ผลิตภาพยนตร์ที่เคยสร้าง Ace Ventura ซึ่งส่งให้ Jim Carrey (จิม แคร์รีย์) กลายเป็นดาวจรัสแสงแห่งยุค 90s มาแล้ว ได้กล่าวว่า กำลังพัฒนา Ace Ventura ภาคใหม่ร่วมกับมือเขียนบทจากภาพยนตร์ Sonic the Hedgehog ที่เป็นผลงานการแสดงลำดับท้าย ๆ ของ Jim Carrey ด้วยเช่นกัน

ทั้งนี้ ทีมงานของ Morgan Creek ยังได้กล่าวเสริมว่า แฟรนไชส์ Ace Ventura จะได้รับปรับโฉมให้สดใหม่ภายใต้การดูแลของ Amazon

“ผลงานของเราอย่าง Ace Ventura, Major League, Young Guns, Dead Ringers, Diabolique และ Nightbreed กำลังได้รับการพัฒนาขึ้นใหม่ ซึ่งผู้ชมที่ชื่นชอบตัวละครในอดีตเหล่านี้ได้แสดงความตื่นเต้นมากที่จะได้ชมภาพยนตร์เวอร์ชันใหม่กับทาง Amazon ร่วมกับผู้เขียนบทจาก Sonic the Hedgehog โดยจะเป็นภาพยนตร์ที่จะฉายทางโรงภาพยนตร์”

Ace Ventura: Pet Detective (1994)

Ace Ventura: Pet Detective ได้ฉายในปี 1994 ซึ่งเป็นผลงานแจ้งเกิดให้แก่ Jim Carrey ให้กลายเป็นหนึ่งในนักแสดงสุดโด่งดังของฮอลลีวูดในยุค 90s โดยเป็นเรื่องราวของนักสืบสารพัดสัตว์ที่สืบหาการหายตัวไปของปลาโลมาเป็นสัญลักษณ์สำคัญของทีมอเมริกันฟุตบอลของไมอามี

ตามมาด้วยภาคต่ออย่าง Ace Ventura: When Nature Calls (1995) ที่ยิ่งส่งให้ Jim Carrey ได้แสดงศักยภาพในการแสดงอย่างเต็มที่ และสร้างฐานแฟน ๆ Ace Ventura ขึ้นมาได้ในระดับหนึ่ง แม้ว่าตัวภาคต่อจะไม่ประสบความสำเร็จเท่าไรก็ตาม

ต่อมาเขาได้หันไปแสดงบทดราม่า และได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์จาก The Truman Show (1998) แต่นับจากปี 2000 เป็นต้นมา บทบาทการแสดงตลกไมค์เดียวของเขากลับไม่ได้รับความนิยมจากผู้ชมรุ่นใหม่สักเท่าไร

The Truman Show Jim Carrey
The Truman Show (1998)

สำหรับ Ace Ventura 3 นั้น ได้รับการยืนยันแล้ว่า Jim Carrey จะร่วมแสดงด้วย และอาจกลายเป็นโอกาสสำคัญที่ให้ Jim Carrey ได้กลับมารับบทที่เขาถนัดอีกครั้ง

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส