หลังจากที่มีการฉาย Justice League เวอร์ชัน Snyder Cut ไปแล้ว และได้รับคำชมไปอย่างล้นหลาม ก็ทำให้แฟน ๆ พยายามผลักดันแคมเปญเรียกร้องให้มีการสร้างภาพยนตร์ Batman ของ เบน แอฟเฟล็ก (Ben Affleck) โดยการติดแฮชแท็ก #MakeTheBatfleckMovie บนทวิตเตอร์ เนื่องจากแฟน ๆ อยากเห็น เบน แอฟเฟล็ก ในบท Batman อีกครั้ง

แต่ถึงกระนั้น ทาง Warner Bros. และ HBO Max ก็มิได้ออกมาแสดงความคิดเห็นต่อแฟน ๆ แต่อย่างใด

เบน แอฟเฟล็ก ได้ปรากฏตัวในบท Batman ของ DCEU (DC Extended Universe) ครั้งแรกใน Batman v Superman: Dawn of Justice เมื่อปี 2016 ซึ่งเขาได้รับคำชื่นชมไปพอสมควรกับการรับบทอัศวินรัตติกาลได้น่าเกรงขาม พร้อมร่างกายกำยำใหญ่โตเพื่อให้ต่อกรกับ Superman ได้อย่างสมน้ำสมเนื้อ

แม้ว่า Batman v Superman: Dawn of Justice จะได้คำวิจารณ์ในแง่ลบ แต่ เบน แอฟเฟล็ก ก็มุ่งมั่นในการพัฒนาโปรเจกต์ภาพยนตร์ฉายเดี่ยวของ Batman ทั้งกำกับและเขียนบทเอง แต่ต่อมาได้มีข่าวลือเกี่ยวกับปัญหาด้านสุขภาพของเขา และการที่เขาต้องการออกจากแฟรนไชส์ DCEU แม้ว่าจะยังคงแสดงใน Justice League (2017) ก็ตาม จนทำให้โปรเจกต์ภาพยนตร์ฉายเดี่ยวของ Batman ได้ตกไปอยู่ในความดูแลของ แมตต์ รีฟส์  (Matt Reeves) และได้ โรเบิร์ต แพตตินสัน (Robert Pattinson) มารับบท Batman

Ben Affleck

ทั้งนี้รอดูกันต่อไปว่า แคมเปญ #MakeTheBatfleckMovie ที่แฟน ๆ เรียกร้องให้มีการสร้างภาพยนตร์ Batman ของ เบน แอฟเฟล็ก จะประสบความสำเร็จเหมือนกับแคมเปญ #ReleaseTheSnyderCut ก่อนหน้านี้ที่แฟน ๆ ได้พยายามเรียกร้องให้ Warner Bros. ฉายภาพยนตร์ Justice League เวอร์ชัน Snyder Cut ที่มีความยาวเกือบ 4 ชั่วโมง จนประสบความสำเร็จมาก่อนแล้ว

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส