เว็บไซต์ IndieWire ได้รายงานว่า ‘Killers of the Flower Moon’ ซึ่งเป็นโปรเจกต์ภาพยนตร์ดราม่าฟอร์มยักษ์ ทุนสร้าง 200 ล้านเหรียญ ของผู้กำกับ มาร์ติน สกอร์เซซี (Martin Scorsese) กำลังจะเริ่มถ่ายทำที่รัฐโอคลาโฮมา ภายหลังจากเลื่อนมาหลายครั้งเนื่องจากวิกฤติ COVID-19

‘Killers of the Flower Moon’ ได้รับการดัดแปลงจากนิยายอาชญากรรมขายดีของ เดวิด แกรนน์ (David Grann) ว่าด้วยเรื่องการฆาตกรรมชาวอเมริกันพื้นเมือง Osage Nation อย่างโหดเหี่ยม ที่รัฐโอคลาโฮมา ในยุค 1920s เพื่อแย่งชิงทรัพยากรน้ำมัน ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวเป็นที่รู้จักกันในชื่อ ยุคสมัยแห่งความน่าสะพรึงกลัว (Reign of terror)

Killer of Moon Flowers

เพื่อให้ได้รายละเอียดที่แม่นยำ ผู้กำกับ มาร์ติน สกอร์เซซี และ ลีโอนาร์โด ดิแคพรีโอ (Leonardo DiCaprio) ที่รับหน้าที่แสดงนำและอำนวยการสร้าง ได้ใช้เวลาหลายเดือนเพื่อพูดคุยกับสมาชิกในชุมชนของชาว Osage Nation

นอกเหนือจากเรื่องราวสำคัญในประวัติศาสตร์ที่เข้มข้นแล้วนั้น ‘Killers of the Flower Moon’ ยังเป็นการรวมทีมนักแสดงคู่บารมีของ มาร์ติน สกอร์เซซี มาไว้ด้วยกัน นั่นคือ ลีโอนาร์โด ดิแคพรีโอ ที่แสดงนำในภาพยนตร์ยุคหลังของ มาร์ติน สกอร์เซซี ไม่ว่าจะเป็น Gangs of New York, The Aviator, The Departed และ Shutter Island และ The Wolf of Wall Street

The Wolf of Wallstreet
The Wolf of Wall Street

อีกหนึ่งคนนั้นคือ รอเบิร์ต เดอ นิโร (Robert De Niro) ที่ร่วมงานกับ มาร์ติน สกอร์เซซี มาตั้งแต่ยุคแรก ๆ อย่าง Mean Street, Taxi Driver, Cape Fear, Goodfellas และ Casino

Goodfellas
Goodfellas

‘Killers of the Flower Moon’ ได้รับการจับตามองว่าอาจจะเป็นภาพนตร์ฟอร์มใหญ่ระดับคุณภาพที่เต็มไปด้วยรายละเอียดและการเล่าเรื่องอันประณีต เช่นเดียวกับผลงานก่อนหน้านี้อย่าง The Irishman ที่พิสูจน์ฝีมือและบารมีของผู้กำกับคนนี้ได้เป็นอย่างดี

The Irishman
The Irishman

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส