นักแสดงรุ่นใหญ่ อัลเฟรด โมลินา (Alfred Molina) ได้ยืนยันว่า เขาจะกลับมารับบท Doctor Octopus ใน ‘Spider-Man: No Way Home’ ของจักรวาล MCU (Marvel Cinematic Universe) ที่นำแสดงโดย ทอม ฮอลแลนด์ (Tom Holland) ซึ่งสอดคล้องกับข่าวลือที่หลุดออกมาเมื่อเดือนธันวาคม 2020 ที่ผ่านมา

เขาได้ใหัสัมภาษณ์กับเว็บไซต์ Variety โดยได้เผยรายละเอียดบางประการเกี่ยวกับบทบาทของเขาใน ‘Spider-Man: No Way Home’ ว่า ตัวละคร Doctor Octopus นี้ จะเป็นตัวเดียวกับที่สละชีวิตเพื่อช่วยนครนิวยอร์กเอาไว้ในตอนท้ายของ Spider-Man 2 เมื่อปี 2004 ที่นำแสดงโดย โทบีย์ แมไกวร์ (Tobey Maguire) โดยจะเป็นการปรากฏตัวในอีกจักรวาลหนึ่งของ Spier-Man ต่อเนื่องกันไปเลย

Spider-man no way home
ภาพจาก Sony Pictures

แต่ อัลเฟรด โมลินา ในปัจจุบันนั้นมีอายุ 67 ปี ซึ่งแก่กว่าเมื่อครั้งที่เขาปรากฏตัวใน ‘Spider-Man 2’ เมื่อ 17 ปีก่อนอย่างชัดเจน ซึ่งทำให้เข้าเป็นกังวลเกี่ยวกับเทคโนโลยี De-Aging ที่เคยใช้ลดอายุบนใบหน้าของ รอเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์ (Robert Downey Jr.) มาแล้วใน Captain America: Civil War และ ซามูเอล แอล. แจ็กสัน (Samuel L. Jackson) ใน Captain Marvel ในประเด็นที่ว่า การเคลื่อนไหวของเขาอาจจะยังดูไม่คล่องแคล่วเหมือนเมื่อก่อน

แต่เขาก็ได้กล่าวเสริมเกี่ยวกับปัจจัยที่จะมาช่วยในการเคลื่อนไหวของตัวละคร Doctor Octopus นั่นคือ หนวดปลาหมึกจักรกลที่มีประโยชน์มากทั้งด้านการเคลื่อนไหวและต่อสู้ใน ‘Spider-Man 2’ ซึ่งนำถูกมาใช้ใน ‘Spider-Man: No Way Home’ อย่างแน่นอน

Spider-man no way home
ภาพจาก Sony Pictures

นอกเหนือจาก อัลเฟรด โมลินา แล้วนั้น เจมี ฟ็อกซ์ (Jamie Foxx) ที่เคยรับบท Electro ใน The Amazing Spider-Man 2 เมื่อปี 2014 ที่นำแสดงโดย แอนดรูว์ การ์ฟิลด์ (Andrew Garfield) และ เจเค ซิมมอนส์ (J.K. Simmons) ที่เคยรับบทบรรณาธิการหนังสือพิมพ์ The Daily Bugle ใน Spier-Man ทั้ง 3 ภาคของ โทบีย์ แมไกวร์ ก็จะกลับมารับบทเดิมในจักรวาลนี้ด้วย แต่ยังไม่มีคำยืนยันชัดเจนว่า โทบีย์ แมไกวร์ และ แอนดรูว์ การ์ฟิลด์ จะร่วมปรากฏตัวใน ‘Spider-Man: No Way Home’ ด้วยหรือไม่

ไม่เพียงแค่นั้น เบเนดิกต์ คัมเบอร์แบตช์ (Benedict Cumberbatch) ก็จะปรากฏตัวในบท Doctor Strange ซึ่งจะเป็นอาจารย์คนใหม่ของ Spider-Man และจะเป็นตัวเชื่อมเรื่องราวเข้ากับ MultiVerse อีกด้วย

ข้อมูลอ้างอิง : gamesradar

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส