อุปกรณ์ดิจิทัลนับวันจะฉลาดขึ้น ๆ โดยเฉพาะพวกที่มีคำว่า Smart ที่แปลว่า ฉลาด หรืออัจฉริยะ ซึ่งก็ฉลาดสมชื่อจริง ๆ ตั้งแต่ สมาร์ตโฟน มาจนถึง สมาร์ตวอตช์ เรื่องที่จะเล่านี่ก็เกี่ยวกับ สมาร์ตวอตช์ (Smartwatch) ยี่ห้อดัง FITBIT ที่สามารถเก็บข้อมูลสุขภาพของเราได้มากมาย ไม่ว่าจะเป็นอัตราชีพจร ข้อมูลการหายใจ ระดับความเครียด วงจรการนอนหลับว่าเรามีสุขภาพการนอนที่ดีหรือไม่ รวมไปถึงการนับก้าวเดิน ระยะทางที่เดิน และอัตราการเผาผลาญพลังงานแคลอรีในแต่ละวัน แล้วสำหรับคู่รัก หรือกลุ่มเพื่อนที่ใช้ FITBIT ด้วยกัน ยังสามารถแชร์ข้อมูลหากันได้ด้วย ซึ่งความสามารถนี้ล่ะที่กลายมาเป็นประเด็นของเรื่องนี้

นาเดีย เอสเซ็กส์

เรื่องนี้ได้รับการเปิดเผยจาก นาเดีย เอสเซ็กซ์ (Nadia Essex) วัย 39 ปี คอลัมนิสต์ ผู้เชี่ยวชาญและให้คำปรึกษาทางด้านบุคลิกภาพ เป็นพิธีกรรายการ Celebs Go Dating ได้ออกมาเล่าประสบการณ์ของตัวเองผ่านแอป Tiktok เมื่อวันที่ 15 มีนาคม ที่ผ่านมา หลังจากมีคนตั้งหัวข้อว่า “นาทีที่คุณรู้ว่าความสัมพันธ์กับคู่ของคุณจบลงแล้ว” นาเดียได้เข้ามาตอบด้วยการเล่าประสบการณ์สุดประหลาดของเธอเอง เธอได้เล่าว่านาฬิกา FITBIT ของเธอขึ้นแจ้งเตือนตอนตี 2 ว่าแฟนของเธอที่เชื่อมต่อ FITBIT ไว้ด้วยกัน กำลังออกกำลังกายอย่างหนัก เผาผลาญไปแล้ว 500 แคลอรี ในช่วงเวลา 2.00 – 3.00 น. ซึ่งเธอบอกว่า

“มันไม่ใช่เวลาที่ใครจะลุกมาออกกำลังกาย จริงมั้ย? แล้วถ้ามันไม่ใช่ ‘ออกกำลังกาย’ มันจะทำอะไรล่ะ”

เห็นแค่นี้ ไม่ต้องใช้พลังสมองในการวิเคราะห์ก็รู้ว่า เขากำลังทำอะไรอยู่

นาเดีย เอสเซ็กส์ ขณะเล่าเหตุการณ์ผ่าน Tiktok

“โอ้ ที่รัก ฉันมีเรื่องน่าสนใจมาเล่า”ประโยคเริ่มต้นในคลิปวิดีโอของนาเดีย

“เมื่ออดีตแฟนของฉันกลับมาบ้านหลังจากออกไปท่องราตรี จนกระทั่งฉันตื่นขึ้นมาในตอนเช้าก็ยังอารมณ์ดี แถมนึกในใจว่า ‘ทำอาหารเช้าให้เขาท่านดีกว่า’ “

“แต่แล้วฉันก็เหลือบไปเห็นข้อความแจ้งเตือนบน FITBIT ของฉัน ที่เชื่อมต่อกับของเขา ข้อความบอกว่าระหว่างตี2 ถึง ตี3 เขาเบิร์นไปแล้ว 500 แคลอรี”

พอเล่าถึงตอนนี้ นาเดียก็ยิ้มหวานให้กับผู้ชมแล้วก็บอกว่า

“ฉันก็เลยเอาอาหารเช้ามื้อนั้น ถูไปกับก้นฉันเลยล่ะที่รัก”ประโยคนี้ล่ะ ที่ทำเอาผู้ชมฟังแล้วอึ้งไปตาม ๆ กัน คงจะนึกภาพตามกันไปด้วยล่ะ

สมาร์ตวอตช์ FITBIT ต้นเหตุของเรื่อง

เป็นไปตามคาด คลิปวิดีโอของเธอกลายเป็นไวรัล ได้รับ 50,000 ไลก์ และ 500 คอมเมนต์บน Tiktokเสียงตอบรับส่วนใหญ่ไปในทางชื่นชมยินดีกับการกระทำของเธอ หลายคอมเมนต์ก็ชวนขำมากบางคนก็บอกว่าอย่างน้อย นาเดียก็ยังโชคดีที่ได้รู้ตัวซะก่อนว่าโดนนอกใจ แม้ว่าช่องทางที่ได้รับรู้จะแปลกประหลาดไปซักหน่อย

อีกคนก็มาคอมเมนต์ว่า “ที่ผ่านมาฉันก็ยังสองจิตสองใจอยู่นะว่าจะซื้อ FITBIT สักเรือนดีไหม มาถึงตอนนี้ฉันกำลังไปซื้อให้ด่วนที่สุดเลยล่ะ”

อีกคอมเมนต์มาแนวให้กำลังใจ “เอาน่า อย่างน้อยคุณก็ได้รู้ความจริง สมมติว่าถ้าคุณยังไม่รู้ เราก็ไม่รู้ว่าเขาจะหลอกคุณต่อไปอีกนานขนาดไหน”

หลังเรื่องนี้เผยแพร่ออกไป เราเชื่อว่าหนุ่ม ๆ บางคนอาจจะได้ FITBIT เป็นของขวัญเซอร์ไพรส์ก็ได้นะ หรือหนุ่มคนไหนที่ใช้อยู่แล้ว อาจจะงงที่อยู่ดี ๆ คนรักมาขอซิงก์ FITBIT ด้วย ระวังให้ดีล่ะ

ดูคลิปตอนที่นาเดียเล่าเหตุการณ์ด้านล่างนี่เลย

อ้างอิง